Giá vàng hôm nay 23/12: Tuần mới, giá vàng tăng “cầm chừng“

Google News

Giá vàng vẫn đang phục hồi, nhưng đà tăng bị kìm hãm bởi chỉ số chứng khoán Mỹ liên tục lên mức cao kỷ lục mới và đồng USD mạnh lên.

Giá vàng tại thị trường trong nước đang được giao dịch ở ngưỡng sau:
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,60 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này không thay đổi so với phiên giao dịch gần nhất.
Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,57 triệu đồng/lượng (bán ra).
Mức giá này tăng 10.000 đồng/lượng theo chiều mua vào so với phiên giao dịch gần nhất.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 41,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,67 triệu đồng/lượng (bán ra).
Gia vang hom nay 23/12: Tuan moi, gia vang tang “cam chung“
 Ảnh minh họa. (Nguồn : Báo Thanh Niên)
Tại thị trường thế giới, giá vàng đang được giao dịch tại ngưỡng 1.478,4 USD/ounce (Theo Kitco News).
Mức giá này tương đương khoảng 40,3 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo giá USD tự do, mức giá này thấp hơn khoảng 300.000 đồng/lượng so với giá vàng SJC bán lẻ hiện hành tại thị trường trong nước.
Nếu tính từ đầu năm, giá vàng thế giới đã tăng 12,6%, nhờ ba lần hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và những đợt leo thang căng thẳng trong thương chiến Mỹ-Trung, nhất là trong mùa hè năm nay. Tuần này, giá vàng tăng 0,02%.
Giá vàng thế giới tuần này có lúc tăng nhẹ do một số nhà đầu tư lo ngại rủi ro chính trị từ việc Tổng thống Donald Trump chính thức bị Hạ viện Mỹ luận tội.
Thỏa thuận giai đoạn 1 đã được Mỹ và Trung chốt trong tuần trước và nhiều khả năng sẽ được ký kết trong tháng 1 tới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này văn bản chi tiết chưa được công bố và rất có thể nếu được công bố sẽ gây thất vọng cho thị trường.
Nếu như hai bên không nhanh chóng hoàn thiện văn bản thỏa thuận và tiến hành ký kết, có khả năng Tổng thống Trump sẽ khơi mào một cuộc chiến thuế quan mới với Trung Quốc để hướng sự chú ý của công chúng ra khỏi cuộc luận tội.
Việc thị trường chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới sau khi Mỹ-Trung đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đang gây áp lực giảm giá lên vàng.
Vàng có giá biến động không nhiều và vẫn chứng tỏ độ vững chắc trong thời gian gần đây trong bối cảnh nhu cầu đối với mặt hàng này còn lớn.
Trong vài tuần gần đây, vàng vẫn giữ được mức giá cao bất chấp chứng khoán Mỹ liên tục lên mức cao kỷ lục mới.Đồng USD mạnh lên cũng là nhân tố gây sức ép giảm giá đối với vàng ở thời điểm này.
Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD tăng 0,35% trong phiên cuối tuần, đạt 97,72 điểm. Tính cả tuần, đồng bạc xanh tăng 0,56%, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất trong 2 tháng rưỡi.
Gia vang hom nay 23/12: Tuan moi, gia vang tang “cam chung“-Hinh-2
 Dự báo giá vàng tuần tới (23 - 28/12) của Kitco News.
Nhận định giá vàng trong tuần tới (23 - 28/12), Wall Street kì vọng vàng di chuyển cao hơn hoặc tệ hơn chỉ là giao dịch đi ngang trong tuần Giáng sinh yên tĩnh thường thấy. Trong khi Main Street vẫn tích cực đối với quý kim, theo khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.
Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 9 nhà phân tích tương đương 53% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 1 nhà phân tích, tương đương 6%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 7 nhà phân tích còn lại, tương đương 41%, dự báo giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.
Trong khi đó, 677 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 383 người, tương đương 57%, dự báo vàng tăng giá. 156 người, tương đương 23%, dự đoán vàng sẽ giảm. 138 người còn lại còn lại, tương đương 20%, dự đoán một thị trường đi ngang.
Theo Lê Hải/Pháp Luật Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)