Giá vàng hôm nay 13/6: Vàng bật tăng trở lại

Google News

Giá vàng hôm nay 13/6 cao hơn 1,6% (20,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Tới đầu giờ sáng 13/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.333 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.335 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 1,6% (20,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 400 ngàn đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng tăng mạnh trở lại do đồng USD đứng ở mức thấp và thị trường tài chính thế giới chao đảo theo những tuyên bố cứng rắn của tổng thống Mỹ Donald Trump.
Trong một tuyên bố mới nhất, ông Donald Trump cho biết ông chủ động trì hoãn việc đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và sẽ không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào trừ khi Bắc Kinh chấp nhận những điều khoản mà hai bên đã đàm phán xong trước đây.
Ông Trump cho biết Mỹ sẽ có “một thỏa thuận tốt đẹp” hoặc không có thỏa thuận nào và cũng khẳng định sẽ áp thêm thuế ngay lập tức với hàng hóa Trung Quốc nếu ông Tập không tham dự Hội nghị G20 vào cuối tháng 6 này tại Nhật.
Gia vang hom nay 13/6: Vang bat tang tro lai
Giá vàng hôm nay: tăng vọt. 
Trong khi đó, phía Trung Quốc cũng tuyên bố sẽ có phản ứng cứng rắn nếu Mỹ vẫn làm leo thang căng thẳng trong khi các cuộc đàm phán đang diễn ra.
Vàng tăng giá mạnh trở lại do các thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư trở lại với các kênh đầu tư an toàn, trong đó có vàng.
Mặt hàng kim loại quý còn được hỗ trợ nhờ triển vọng đồng USD giảm giá theo những tín hiệu tích cực từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất ngay trong vài tháng tới trước áp lực kinh tế suy giảm và sức ép từ ông Trump.
Vàng tăng giá còn do căng thẳng địa chính trị ở một số nơi trong đó có cuộc biểu tình ở Hong Kong về dự luật dẫn độ sang Trung Quốc và một cuộc tấn công tên lửa của phiến quân Houthi vào sân bay Saudi Arabia.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 12/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng140-280 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,42 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, thị trường vàng trong nước diễn biến tích cực nhờ giá vàng tăng cao. Giao dịch mạnh ở cả hai chiều mua và bán.
Theo VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)