Gia thế "vàng" của người có "quan lộ thần tốc” Vũ Hùng Sơn

Google News

(Kiến Thức) - Cán bộ trẻ sinh năm 1984 Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, được sinh ra trong gia đình và dòng họ có truyền thống kinh doanh vàng bạc nổi tiếng ở Hà Nội.

Cán bộ trẻ Vũ Hùng Sơn – Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đang khiến dư luận cả nước xôn xao vì con đường "quan lộ thần tốc". Gia thế của vị cán bộ này vì thế đang là câu hỏi tò mò của rất nhiều người.
 Ông Vũ Hùng Sơn - tân Phó chánh văn phòng ban chỉ đạo 389. Ảnh: Nhadautu. 
Theo nhiều nguồn thông tin, ông Vũ Hùng Sơn xuất thân trong một gia đình và dòng họ có truyền thống kinh doanh vàng bạc nổi tiếng ở Hà Nội.
Cụ thể, ông Sơn là con trai ông Vũ Mạnh Hải - chủ thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải, đang kinh doanh vàng bạc tại 2 địa điểm ở Hà Nội là trên đường Nguyễn Trãi quận Thanh Xuân và đường Quang Trung, quận Hà Đông.
Vũ Hùng Sơn còn là cháu ruột của ông Vũ Minh Châu - chủ doanh nghiệp vàng bạc Bảo Tín Minh Châu - một trong những doanh nghiệp hàng đầu kinh doanh về vàng bạc đá quý suốt 28 năm qua.
 Vũ Hùng Sơn là con trai của ông chủ thương hiệu vàng bạc Bảo Tín Mạnh Hải. Ảnh: Nhịp sống kinh tế.
Trong khi đó, Bảo Tín Mạnh Hải cũng là thành viên của công ty CP Tập đoàn Bảo Tín, đồng thời là thành viên của Gia đình Bảo Tín. Bảo Tín Mạnh Hải đã có gần 25 năm phát triển.
Mời độc giả xem video: Con trai tiệm vàng Bảo Tín đươc bổ nhiệm. Nguồn: Youtube.
Ông Vũ Hùng Sơn cũng được cho là đang sở hữu cổ phần lớn tại doanh nghiệp vàng Bảo Tín Mạnh Hải.
Năm 2011-2012, ông Vũ Hùng Sơn - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia còn là chủ một công ty chuyên nhập khẩu xe siêu sang nổi tiếng ở Hà Nội là Sơn Tùng Auto. Sau đó, ông Sơn chuyển công tác và trở thành Phó tổng biên tập Báo Đời sống và Tiêu dùng của Hiệp hội Chè Việt Nam.
Ngoài ra, gia đình ông Vũ Hùng Sơn còn sở hữu một doanh nghiệp rất lớn khác là công ty CP Bảo Tín Sơn Tùng, có vốn điều lệ 200 tỷ đồng.
Theo Quyết định mới đây của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, ông Vũ Hùng Sơn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương được tiếp nhận về công tác và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 5/3/2018 (ngày ký quyết định).
Trở thành tân Phó Chánh Văn phòng trẻ nhất ở tuổi 34, ông Vũ Hùng Sơn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận vì tốc độ "thăng tiến" quá nhanh.

Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)