Gắn mác lạ đời, Khaisilk bị nghi trà trộn bán khăn lụa Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk gắn cùng lúc hai mác "Made in China" và "Khaisilk Made in Vietnam" khiến dư luận xôn xao về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Chiều ngày 23/10, trang cá nhân của anh Đ.N.Q đăng tải thông tin về việc khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác "Khaisilk Made in Vietnam" kèm theo câu hỏi: “Có hay không việc hệ thống Khaisilk trộn hàng để bán”.
Ngay sau đó, nội dung này đã lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó rất nhiều ý kiến tỏ ý nghi ngờ về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm mang thương hiệu Khaisilk cũng như cách thức làm ăn của nhãn hàng này.
Gan mac la doi, Khaisilk bi nghi tra tron ban khan lua Trung Quoc
 Thông tin khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk vừa gắn mác "Made in China" vừa gắn mác "Khaisilk Made in Vietnam" được anh Đ.N.Q đăng tải trên facebook cá nhân. Ảnh: Facebook nhân vật.
Khó hiểu khăn lụa Khaisilk gắn cả 2 mác Việt Nam và Trung Quốc
Theo chia sẻ của anh Đ.N.Q, Công ty V. (là công ty của người quen anh Q.) trước đây đã đặt mua và mua rất nhiều lần sản phẩm Khăn lụa tơ tằm Việt Nam của Khaisilk. Lần mua gần nhất là 6 chiếc khăn trong đó 5 chiếc giá 1.955.000 đồng/chiếc và 1 chiếc trên 2.000.000 đồng.
Lần này vì cần tặng khách hàng nên Công ty V có đặt mua 60 chiếc khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk (kích thước 50cmx50cm) với giá 644.000 đồng/chiếc tại cửa hàng Hanoi Main Store 113 Hàng Gai (Hà Nội) thuộc hệ thống Khaisilk Premier. Tổng giá trị đơn hàng là 38.640.000 đồng.
Gan mac la doi, Khaisilk bi nghi tra tron ban khan lua Trung Quoc-Hinh-2
 Lô sản phẩm khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk mà phía Công ty V đặt mua. Ảnh: Facebook D.N.Q.
Vào khoảng 16h35 ngày 17/10, phía cửa hàng Hanoi Main Store 113 Hàng Gai mang hàng đến giao. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng Công ty V. kiểm tra lô hàng này ngay tại công ty thì phát hiện 1 chiếc khăn vẫn còn nguyên 2 chiếc mác, một mác “Made in China” và một chiếc gắn mác “Khaisilk Made in VietNam”. 59 chiếc còn lại thì thấy rõ việc cắt tem cùng màu với tem có chữ Made in China nham nhở và chỉ còn tem Khaisilk Made in Vietnam.
Ngay sau khi phát hiện nhiều điểm nghi vấn trên những chiếc khăn vừa mua, Công ty V. lập biên bản ghi nhận sự việc và yêu cầu phía Khaisilk 113 Hàng Gai làm rõ những vấn đề như: Khăn lụa bán cho Công ty V. có thuộc thương hiệu Khaisilk hay xuất xứ từ Trung Quốc? Khăn thực chất làm từ chất liệu thế nào? Tại sao trên một chiếc khăn lại có hai mác, một Made in China và một mác mang thương hiệu Khaisilk?
Gan mac la doi, Khaisilk bi nghi tra tron ban khan lua Trung Quoc-Hinh-3
 Hình ảnh chiếc khăn vừa có Made in China, vừa có Made in Vietnam. Ảnh: Facebook Dang Nhu Quynh.
Gan mac la doi, Khaisilk bi nghi tra tron ban khan lua Trung Quoc-Hinh-4
 Ngoài chiếc khăn được dán mác lạ đời thì nhiều khách hàng còn nghi ngờ về việc cắt nhãn mác cũ để dán nhãn mác mới ở những chiếc khăn khác. Dẫn chứng chính là những miếng trắng nhỏ trên viền khăn. Ảnh: Facebook Dang Nhu Quynh.
Ngoài ra, phía công ty V. cũng đặt nghi vấn về 6 chiếc khăn đã mua trước đó (5 chiếc có giá 1.995.000 đồng/chiếc và một chiếc có giá trên hai triệu đồng) có xuất xứ như thế nào?
Mời độc giả đón xem clip "Mỹ phẩm Trung Quốc gắn nhãn mác Hàn Quốc". Nguồn VTV1:
Ngã ngửa với giải thích của Khaisilk
Thông tin từ anh Q., sau khi nhận được biên bản từ phía Công ty V., phía Khaisilk đã có văn bản trả lời. Theo đó, các mẫu khăn lụa Công ty V. mua từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai, Hà Nội đều thuộc thương hiệu Khaisilk và được làm từ 100% lụa tơ tằm.
Lý giải về vấn đề nhãn mác lạ đời, đại diện phía Khaisilk cho biết: "Trên 1 chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55x55 cm có 2 nhãn là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho Vinacom thấy thiếu 1 chiếc đã lấy ngay chiếc khác trên máy may hiện đang sản xuất cho khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.
Chiếc khăn này thuộc một đơn hàng do Khaisilk đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design GO tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lý do thủ tục nhập khẩu riêng của khách".
Tuy nhiên, anh Đ.N.Q không đồng tình với cách giải thích này từ phía Khaisilk. Anh Đ.N.Q cho rằng, cách giải thích của đại diện Khaisilk là mơ hồ và né tránh trực tiếp sự việc.
“Nếu công ty em tôi không kiểm tra và đã tin tưởng hoàn toàn như những lần trước thì lô hàng này khi tặng cho khách nước ngoài họ sẽ nghĩ gì về sản phẩm Việt. Những chiếc khăn trước công ty em tôi đã tặng liệu sẽ như thế nào? Uy tín của công ty em tôi trong mắt đối tác sẽ ra sao khi khăn nói là lụa tơ tằm Việt Nam mà lại gắn mác sản xuất tại China”, anh Đ.N.Q nhấn mạnh.
Theo anh Đ.N.Q, sự tin tưởng vào thương hiệu lớn và uy tín như Khaisilk sẽ ra sao khi niềm tin của khách hàng bị "dội nước lạnh giữa trời đông Hà Nội". “Với sản phẩm lụa tơ tằm như thế này thì các nhãn hàng và sản phẩm khác của hệ thống Khaisilk sẽ có còn “sạch và lung linh” như các mỹ từ nữa hay không?”, anh Đ.N.Q đặt câu hỏi.
* Không chỉ anh Q. mà nhiều độc giả cũng đã vạch ra nhiều dấu hiệu nghi ngờ, khó tin trong câu trả lời của Khaisilk. Kiến Thức sẽ liên lạc với Khaisilk để làm rõ vấn đề và tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo...
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)