GAB và AMD đồng thời bổ nhiệm “nữ tướng” Vũ Thị Minh Huệ làm Chủ tịch

Google News

(Kiến Thức) - Hai công ty trong “họ FLC” mới đây công bố thông tin đã thực hiện tách bạch chức Chủ tịch và Tổng Giám đốc theo quy định. Đáng nói, cả hai đơn vị này đều bầu cùng 1 nữ tướng đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT.

Tại CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB), ông Nguyễn Đức Công đã có đơn xin từ chức và thay thế vị trí này là bà Vũ Thị Minh Huệ. Hiện nay ông Công vẫn là Tổng Giám đốc của GAB.

Việc ông Công thôi kiêm nhiệm chức Chủ tịch và Tổng Giám đốc tại GAB và FLC Stone là nhằm tuân thủ Nghị định 71/2017. Cụ thể, từ ngày 1/8/2020, Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc của cùng một công ty đại chúng.

GAB va AMD dong thoi bo nhiem “nu tuong” Vu Thi Minh Hue lam Chu tich
Tân Chủ tịch AMD và GAB - bà Vũ Thị Minh Huệ. 

Về tân Chủ tịch GAB, bà Vũ Thị Minh Huệ sinh năm 1985, thường trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Từ 25/4 năm nay, bà Huệ đã giữ chức là Thành viên HĐQT của GAB. Ngoài ra, từ tháng 6/2018, bà Huệ là Thành viên HĐQT của CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone (AMD).

Song song đó, tại AMD, bà Vũ Thị Minh Huệ cũng chính thức thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Đức Công. Theo đó, ông Công vẫn là Tổng Giám đốc của AMD.

Trước đó vào ngày 18/8, ông Công cũng thôi chức Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (KLF) và vẫn tiếp tục làm Tổng Giám đốc doanh nghiệp này. Năm 2020, ông Công có thời gian đồng thời làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của cả 3 công ty là KLF, AMD và GAB.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)