Forbes nói gì về hai tỷ phú USD mới của Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Forbes, cả hai tỷ phú mới của Việt Nam, ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang là những người bạn từ khi còn đi du học ở Nga và có mối quan hệ mật thiết trong lĩnh vực kinh doanh.

Trong danh sách tỷ phú thế giới vừa được Forbes công bố, Việt Nam có thêm hai đại diện mới là ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch Techcombank) và ông Nguyễn Đăng Quang (chủ tịch Masan Group).
Theo Forbes, chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh sở hữu khối tài sản 1,7 tỷ USD, đứng thứ 1.349 thế giới.
Trong khi đó, chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang nắm 1,3 tỷ USD xếp thứ 1.717 thế giới.
Forbes noi gi ve hai ty phu USD moi cua Viet Nam?
Ông Hồ Hùng Anh sở hữu 1,7 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình Frobes.  
Theo lời giới thiệu của Forbes, tỷ phú Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang là hai đối tác kinh doanh thân thiết. Cả hai đều là du học sinh Nga, sớm bén duyên với việc buôn bán và trở về Việt Nam giai đoạn đầu thập niên 90, cùng đầu tư vào Techcombank và sau đó hợp tác xây dựng lên Masan Group.
Ông Hồ Hùng Anh là Chủ tịch ngân hàng Techcombank, một trong số các ngân hàng thương mại cổ phần lớn của Việt Nam. Techcombank đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào tháng 6/2018.
Forbes noi gi ve hai ty phu USD moi cua Viet Nam?-Hinh-2
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sở hữu 1,3 tỷ USD. Ảnh chụp màn hình Frobes
Ông Nguyễn Đăng Quang nằm trong số những sinh viên đi du học ở Nga và Đông Âu những năm 1980, sau khi chiến tranh kết thúc.
Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang trở về Việt Nam và bắt đầu làm việc cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trước khi chuyển sang kinh doanh tư nhân vào những năm 1990.
Năm 1993, ông Quang đầu tư vào ngân hàng Techcombank và đến năm 1995, ông Hồ Hùng Anh cũng bắt đầu đầu tư vào ngân hàng này. Cả 2 sau đó cùng sáng lập Masan Group vào năm 2004 và nắm quyền kiểm soát Techcombank vào năm 2006. 2 ông "phân vai" công việc, trong khi ông Hồ Hùng Anh quản lý Techcombank thì ông Nguyễn Đăng Quang lãnh đạo Masan Group.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)