Vi phạm quảng cáo
Cục An toàn thực phẩm cập nhật thông tin xử phạt hành chính về an toàn thực phẩm đến ngày 12/4/2022 đối với 5 cơ sở với tổng số tiền xử phạt là 300 triệu đồng. Đáng chú ý, trong đó có Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường bị xử phạt 65 triệu đồng.
|
Trong số các doanh nghiệp bị xử phạt, có Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường bị phạt 65 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình). |
Cụ thể, Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) vi phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường (quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”).
Với vi phạm trên, Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường bị phạt 65 triệu đồng.
Dính nhiều “lùm xùm” gây nhức nhối dư luận
Vài ngày qua, mạng xã hội xôn xao bởi việc VTV đưa tin quảng bá cho Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường trên bản tin “Điểm tựa tương lai” phát sóng ngày 10/4 trên kênh VTV1.
Việc quảng bá này vấp phải nhiều ý kiến tranh cãi, chỉ trích từ phía dư luận. Ngay sau đó, đài truyền hình quốc gia đã gỡ bản tin trên website.
|
Bà Hoàng Hường xuất hiện trong chương trình " Điểm sáng tương lai" trên kênh VTV1. Tuy nhiên, clip sau đó đã được nhà đài gỡ bỏ khỏi website. |
Trước đó, hồi tháng 8/2021, Báo Tri thức và Cuộc sống đã đăng tải loạt bài phản ánh, đề cập đến thông tin nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường, quảng cáo “nổ” công dụng như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi" trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi, khảo sát thực tế trên thị trường, các loại nước súc miệng của nhiều doanh nghiệp khác chỉ có giá trung bình khoảng từ 18 - 150 nghìn đồng/chai, tùy thể tích.
|
Trên Facebook bà Hường quảng cáo "nổ" công dụng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic như thuốc. (Ảnh chụp màn hình). |
Được biết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường là bà Hoàng Thị Hường, được biết đến là chủ sở hữu Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile có địa chỉ tại tầng 1, 2 khu dịch vụ thương mại, lô đất 1A, IV Khu đô thị mới Mỹ Đình 1, Golden Field, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Trên Facebook, bà Hoàng Thị Hường thường xuyên phát các video trực tiếp và bài viết nói về việc đi làm từ thiện của mình. Tuy nhiên, trước đó, vào ngày 24/10/2020, qua trang Facebook “Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường” bà Hường đã phát đoạn video trực tiếp tại cửa sông Nhật Lệ (TP. Đồng Hới, Quảng Bình) thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông “thêu dệt” và thất vọng khi đến đó từ thiện.
Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình.
Sau khi đăng video, trang Facebook “Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường” đã khóa tài khoản Facebook. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình sau đó đã liên hệ, mời bà Hoàng Thị Hường làm việc vào sáng ngày 26/10/2020, tuy nhiên bà Hường bất hợp tác và rời khỏi Quảng Bình.
Tiếp đó, Sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook “Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường” của bà Hoàng Thị Hường.
Ngoài ra, Phòng khám Nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile ở Hà Nội của bà Hoàng Thị Hường cũng dính lùm xùm bị thu hồi giấy phép từ năm 2019, nhưng thông tin ghi nhận trên báo Tuổi trẻ thủ đô vào tháng 7/2020, phòng khám vẫn mở cửa hoạt động bình thường.