Du lịch nội địa lại cháy phòng, khách rộn rã săn tour chào hè

Google News

Nhiều khách sạn trong hệ thống quần thể của FLC ghi nhận lượt khách tăng mạnh từng ngày, như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn…

Một số khách sạn của doanh nghiệp này đã gần kín phòng trong dịp Đại lễ năm nay.
Chuẩn bị bước vào mùa cao điểm, du lịch trong nước đang có nhiều dấu hiệu khởi sắc với lượng đặt phòng, vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng đột biến. Nhiều tour, combo du lịch nhanh chóng kín khách đặt chỗ trước.
Hào hứng lên đường
Những ngày gần đây, các doanh nghiệp lữ hành ghi nhận tỷ lệ đặt cọc tour du lịch, nghỉ dưỡng theo nhóm nhỏ và gia đình tăng cao, ước tính vượt khoảng 30% so với cùng kỳ.
Theo khảo sát chung, những hoạt động “sạc” lại năng lượng hữu ích như tắm biển, trải nghiệm cuộc sống về đêm, ngắm cảnh và chụp ảnh, lắng đọng thư giãn và nghỉ dưỡng đang rất được quan tâm. Trong đó, khu vực Đông - Tây Bắc, các vùng biển đẹp miền Trung, miền Nam và cao nguyên là những điểm đến thu hút du khách bậc nhất.
Tại Hạ Long, du lịch bắt đầu nhộn nhịp trở lại, thiết lập những "đỉnh" khách du lịch mới sau những ngày dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thay vì đón hàng trăm khách mỗi ngày thì 2 ngày cuối tuần gần đây, con số này đã gấp hàng chục lần. Đại diện FLC Hotels & Resorts cho biết lượng khách lưu trú tại FLC Hạ Long cũng đang tăng mạnh, bắt đầu từ đầu tháng 3 và đến dịp cuối tháng 3 đã lên tới con số hơn 1.000 lượt khách/ ngày, đặc biệt khách tăng mạnh trong dịp cuối tuần. Khách đến chơi golf kết hợp thăm thú vịnh biển và chủ yếu đến từ các tỉnh lân cận Hà Nội, doanh nghiệp cho biết.
Du lich noi dia lai chay phong, khach ron ra san tour chao he
Nhiều gia đình lựa chọn kỳ nghỉ dưỡng khám phá vùng vịnh di sản (Ảnh: FLC Hạ Long) 
Với Phú Quốc, thời gian gần đây lượng khách trên các đường bay nội địa đến đảo ngọc duy trì khoảng 16.000 khách/ngày. Tìm kiếm các phòng gần biển tại đây trên chuyên trang Booking.com, số lượng phòng trống không còn nhiều ở phân khúc khách sạn từ 3 – 4 sao, đặc biệt một số khách sạn thông báo đã kín phòng và không nhận thêm khách.
Khung cảnh tấp nập du khách tại các điểm du lịch, nghỉ dưỡng cũng được ghi nhận ở thành phố biển Quy Nhơn. Ngay từ các dịp cuối tuần của tháng 3, nhiều khu resort, khách sạn cao cấp tại đây đạt công suất lấp đầy 90 – 100%. Theo đại diện FLC Quy Nhơn, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao này trong tháng 3 luôn trong tình trạng "kín phòng" khi tiếp đón hàng ngàn du khách tới lưu trú và thăm quan các thắng cảnh gần đó như Kỳ Co, Eo Gió, trong đó có hàng trăm khách du lịch MICE.
Có thể nói với việc mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3, ngành “công nghiệp không khói” đã lấy đà tăng nhiệt trở lại với những tín hiệu tích cực đầu tiên từ thị trường nội địa. Dịp nghỉ lễ khởi động cao điểm hè phía trước chính là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành, hàng không trong nước tăng tốc, trong bối cảnh du lịch được dự báo còn bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.
Tour, combo “cháy hàng”
Theo Giám đốc điều hành của một phòng vé máy bay trực tuyến, tần suất khai thác chuyến bay dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt 70% so với cao điểm năm 2019, tuy nhiên giá vé cao hơn 2 – 3 lần so ngày thường trên toàn mạng bay nội địa. Giá vé máy bay tăng cao, cộng thêm nhu cầu du lịch lớn khiến cho mặt bằng giá tour, combo du lịch năm nay cao hơn những năm trước.
“Điều này không khiến cho thị trường tour, combo du lịch dịp lễ hạ nhiệt, thậm chí dịch vụ tour, combo trọn gói đến các điểm đến hot như Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn, Nha Trang… vẫn cháy hàng dù còn 1 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ lễ”, đại diện của một đại lý du lịch có tiếng tại Hà Nội cho hay.
Hiện tại, các combo trọn gói bay – lưu trú đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đầy đủ vé máy bay, phòng khách sạn và nhiều ưu đãi vui chơi giải trí đi kèm.
Theo thông tin từ FLC Hotels & Resorts, một trong những đơn vị tiên phong triển khai combo trọn gói bay – lưu trú cho biết, công ty hiện đang đón nhận lượng booking tăng mạnh cho combo “Bay Bamboo – Nghỉ FLC Hotels & Resorts” với điểm đến FLC Quy Nhơn. Bao gồm cả vé bay và đêm nghỉ, combo này có mức giá đặc biệt hấp dẫn chỉ từ 2.080.000 đồng/đêm/khách khi đặt 3 đêm và chỉ từ 2.620.000 đồng/đêm/khách khi đặt 2 đêm.
Du lich noi dia lai chay phong, khach ron ra san tour chao he-Hinh-2
 Quần thể FLC Quy Nhơn thu hút du khách nhờ các combo “khủng”
Không chỉ vậy, combo còn bao gồm hàng loạt tiện ích như: đưa đón sân bay miễn phí, bữa sáng, bữa trưa mỗi ngày cùng vô vàn deal tận hưởng spa, ẩm thực và giải trí. Đối với vé máy bay, du khách được đổi tên miễn phí trước 24h khởi hành.
Bên cạnh đó, du khách cũng ưa chuộng các combo du lịch tự túc vì mức giá hấp dẫn, lịch trình tự do và có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Hiện tại, Vietrantour đang giới thiệu tour caravan (du lịch bằng xe tự lái) Tây Bắc mùa hoa nở 5N4Đ với mức giá 5.590.000 đồng/người.
Với du khách chỉ cần đêm nghỉ, FLC Hotels & Resorts đang cung cấp các combo nghỉ dưỡng gần Hà Nội với lịch trình tự túc di chuyển. Với mức giá chỉ từ 1.425.000 đồng/khách/đêm, du khách sẽ được tận hưởng 1 đêm phòng tiêu chuẩn đã bao gồm ăn sáng cho 2 người tại các quần thể 5 sao thuộc hệ thống, miễn phí bữa trưa hàng ngày dành cho 2 người, đi cùng nhiều ưu đãi khi sử dụng dịch vụ spa, karaoke và voucher ẩm thực, spa. Combo này áp dụng cho tất cả các quần thể của FLC như FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long…
“Gia đình tôi có kế hoạch trở lại phố biển Sầm Sơn dịp đại lễ và nghỉ dưỡng tại FLC, hiện đang có mức giá khá tốt và bao gồm đầy đủ các tiện ích vui chơi, ẩm thực... trong quần thể. Mọi thành viên đang rất háo hức cho chuyến đi sắp tới”, chị Thu Hòa, du khách tại Hà Nội cho hay.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)