Doanh nhân Bến Tre tại TPHCM phối hợp với các tổ chức nghiên cứu phát triển sinh kế bền vững

Google News

Các doanh nhân tỉnh Bến Tre đã kết hợp với các trường đại học lớn khảo sát, nghiên cứu xóa đói, giảm nghèo, phát triển sinh kế bền vững… cho quê nhà.

Bao gồm các nghiên cứu về định hướng phát triển du lịch; kết nối các trường cao đẳng của thành phố và nước ngoài để tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực và xuất khẩu lao động có tay nghề. 

Doanh nhan Ben Tre tai TPHCM phoi hop voi cac to chuc nghien cuu phat trien sinh ke ben vung

Lãnh đạo TPHCM chụp hình lưu niệm cùng các thành viên ban chấp hành CLB Doanh nghiệp Bến Tre tại TPHCM. 

Ngày 18/06/2022, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TPHCM (HBBC) tổ chức đại hội toàn thể hội viên lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 - 2025.

HBBC được thành lập nhằm gắn kết các doanh nhân để cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương thông qua các hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác, đầu tư, an sinh xã hội tại Bến Tre.

Khách mời là lãnh đạo cùng ban ngành các cấp, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA), các hội bạn, doanh nhân đồng hương Bến Tre và đại biểu là Hội viên HBBC.

Đại hội toàn thể hội viên HBBC lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 - 2025 tổng kết hoạt động đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ 2018 - 2022, phương hướng nhiệm vụ và bầu Ban chành đại hội lần thứ 3 nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Doanh nhan Ben Tre tai TPHCM phoi hop voi cac to chuc nghien cuu phat trien sinh ke ben vung-Hinh-2
Đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM trao giấy khen của lãnh đạo tỉnh bến tre cho ban chấp hành HBBC

Bên cạnh đó, các doanh nhân Bến Tre còn tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, trưng bày sản phẩm… Đây là dịp gặp gỡ, giao lưu, kết nối kinh doanh, có thêm cơ hội mở rộng mối quan hệ giữa các hội viên HBBC với nhau và với lãnh đạo, ban ngành các cấp từ Bến Tre đến TPHCM và trung ương.

Trải qua hơn 7 năm hoạt động, HBBC đã đồng hành với tỉnh trong trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội - khởi nghiệp, tham gia vào các hội đồng tư vấn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp với chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre”, các cuộc thi khởi nghiệp của Tỉnh đoàn Bến Tre.

HBBC còn tham gia vào Hội đồng Tư vấn Chiến lược và Phát triển Kinh tế tỉnh Bến Tre. Qua đó đóng góp vào các giải pháp huy động nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre giúp xây dựng tầm nhìn chiến lược giai đoạn 2021 - 2030 đến 2045. HBBC đã tổ chức nhiều buổi xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, giới thiệu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước về Bến Tre đầu tư.

Trên mặt trận xây dựng nông thôn mới đã có rất nhiều doanh nhân tham gia hình thành hợp tác xã kiểu mới; về văn hóa, giáo dục, du lịch. HBBC đã và sẽ tiếp tục làm cầu nối và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Hội viên tham gia các chương trình hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại tỉnh Bến Tre, TPHCM, các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Đến nay, HBBC đã có trên 100 thành viên doanh nhân là người Bến Tre đang sinh sống và lập nghiệp tại TPHCM. Các doanh nhân quê Bến Tre đang sinh sống tại TPHCM cũng đã đóng góp các chương trình an sinh xã hội tại quê nhà.

Doanh nhan Ben Tre tai TPHCM phoi hop voi cac to chuc nghien cuu phat trien sinh ke ben vung-Hinh-3
Các doanh nhân tỉnh Bến Tre tại TPHCM luôn đồng hành cùng phát triển, đầu tư, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại tỉnh Bến Tre, TPHCM, các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Bao gồm xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, xây dựng mới cầu bê tông thay cho cầu sắt cũ kỹ hay cầu khỉ, xây các tuyến đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế, tặng quà cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, chương trình “Vì ngày mai phát triển” với học bổng “Tiếp sức đến trường”, thành lập quỹ học bổng Trương Vĩnh Trọng,…

HBBC đã thường xuyên tổ chức các chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà của các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài nước, chương trình nước sạch nông thôn, chương trình nước sạch học đường, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương, cầu, đường, giao thông nông thôn…

Tổ chức làm cầu nối doanh nghiệp TPHCM và Bến Tre trong nhiều sự kiện kết nối giao thương. Cùng với đóng góp vào thúc đẩy hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại, HBBC cũng đã góp phần rất lớn cùng với tỉnh nhà trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…

 

Phương Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)