Doanh nghiệp thưởng Tết "khủng" nhất ở TP HCM: 3,5 tỷ đồng/người

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn cho hay, mức thưởng Tết Dương lịch 2020 cao nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.
 

Ngày 25/12, đại diện Sở Lao động Thương binh Xã hội (LĐ,TB&XH) TPHCM cho biết, đơn vị này đã có những thống kê ban đầu về mức thưởng Tết năm 2020. Khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp trên địa bàn thì đa số các doanh nghiệp có mức thưởng Tết trung bình là một tháng lương.

Đáng chú ý, mức thưởng Tết dương lịch “khủng” nhất ở TPHCM là 3,5 tỷ đồng/người. Đây là mức thưởng của một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng – bảo hiểm.

Doanh nghiep thuong Tet
Doanh nghiệp TPHCM thưởng Tết ‘cực khủng’ đến 3,5 tỷ đồng/người. 

Mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 cao nhất tại TPHCM cũng chỉ đạt mức 800 triệu đồng/người. Như vậy, mức thưởng Tết dương lịch cao nhất cũng gấp hơn 4 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết Nguyên đán.

Ngoài việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều doanh nghiệp cũng có những hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động như tổ chức xe đưa người lao động về quê, tặng quà Tết, tặng phiếu mua hàng…

Mức thưởng 3,5 tỷ đồng của Tết dương lịch năm nay vượt xa mức thưởng cao nhất của Tết dương lịch 2019 (500 triệu đồng/người) và gấp gần 3 lần so với mức thưởng cao nhất của Tết nguyên đán 2019 (gần 1,2 tỷ đồng/người).

Cũng theo ông Tấn, mức thưởng trung bình của các doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là 10 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết cao vẫn thuộc về các doanh nghiệp trong ngành: bất động sản, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, công nghệ thông tin, điện tử, …

Được biết, trong dịp Tết dương lịch năm 2019, mức cao nhất trên địa bàn TPHCM là 500 triệu đồng/người và mức thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cao nhất là gần 1,2 tỷ đồng/người.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)