Để mua được căn hộ chung cư mới tại TP HCM cần bao nhiêu tiền?

Google News

Dù mức độ quan tâm tới căn hộ chung cư tại TPHCM có xu hướng giảm nhẹ, tuy nhiên giá bán vẫn tăng và tăng mạnh ở phân khúc căn hộ cao cấp.

Hiện TP HCM đang là đô thị lớn nhất cả nước, chính vì thế nhu cầu tìm một nơi an cư của người dân là rất lớn. Trong những năm gần đây giá nhà chung cư tại TP HCM đã liên tục tăng khi phân khúc nhà dưới 2 tỷ đồng/căn đã gần như biến mất khỏi thị trường.

Thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường BĐS tại TP HCM ghi nhận những diễn biến trái ngược về nhu cầu mua và giá bán. Trong khi nhu cầu tìm mua BĐS có dấu hiệu giảm mạnh, giá bán các loại hình BĐS tại TP.HCM vẫn tăng thấy rõ.

Cụ thể, trong quý II/2022, TP HCM chào đón gần 14.000 căn hộ mở bán, trong đó hơn 80% nguồn cung đến từ một dự án lớn tại TP Thủ Đức. Tuy nhiên thống kê của chuyên trang bất động sản cho thấy nhu cầu tìm kiếm BĐS để ở tại TP.HCM quý vừa qua có xu hướng đi xuống với mức giảm 5% so với cùng kỳ. Trong đó mức độ quan tâm căn hộ chung cư giảm 3%, nhà phố giảm 9% và đất nền/nhà liền thổ giảm 16%.

Bất chấp đà giảm từ nhu cầu tìm kiếm, giá rao bán của cả ba loại hình trên vẫn tăng mạnh trong quý vừa qua. Giá rao bán căn hộ tiếp tục tăng từ 4-7% so với cùng kỳ, tăng mạnh nhất ở loại hình căn hộ cao cấp giá trên 55 triệu đồng/m2.

Báo cáo của các công ty nghiên cứu đều cho thấy mặt bằng giá căn hộ hạng C hiện đã lên 60 triệu đồng/m2; căn hộ hạng B dao động 80 -100 triệu đồng/m2.

De mua duoc can ho chung cu moi tai TP HCM can bao nhieu tien?

 

Giá căn hộ chung cư tại TP HCM tiếp tục ghi nhận đà tăng trong quý 2/2022

Với việc các đơn vị kinh doanh chủ yếu phát triển các sản phẩm có giá trên 55 triệu đồng khiến cơ hội để những người dân có thu nhập thấp và trung bình sở hữu căn hộ chung cư tại TP HCM ngày càng xa vời.

Nhà riêng và nhà phố có giá bán tăng 3-8% so với quý trước, cá biệt khu vực quận 2 cũ giá nhà riêng tăng gần 17%. Đất nền tại các quận huyện Củ Chi, quận 7, quận 12 giá bán tăng từ 6-18%, riêng huyện Nhà Bè và quận 9 cũ dù nhu cầu tìm kiếm giảm mạnh từ 29-30% nhưng giá bán vẫn tăng 4-11% so với cùng kỳ 2021.

Trong khi đó, báo cáo nghiên cứu thị trường từ Đất Xanh Services cho biết giá bán căn hộ trung bình tại TP HCM trong quý II đã vọt lên ngưỡng 65 triệu đồng/m2, tăng 3% so với quý I. Giá bán phân khúc này được dự báo tăng khoảng 5-10%/năm trong thời gian tới.

Với mức giá trung bình hiện nay, để sở hữu một căn hộ chung cư với diện tích 55 m2 số tiền khách hàng phải bỏ ra đã lên tới hơn 3,5 tỷ đồng. Nhiều chuyên gia nhận định nếu giá tiếp tục tăng thì sắp tới nguy cơ các dự án giá 50-60 triệu đồng sẽ biến mất khỏi thị trường.

Chia sẻ về nguyên nhân khiến giá BĐS TP HCM vẫn duy trì xu hướng tăng trong quý vừa qua, ông Đinh Minh Tuấn – giám đốc chuyên trang bất động sản khu vực miền Nam cho biết, yếu tố khiến giá BĐS TP HCM vẫn tăng mạnh đến từ sự chênh lệch cung - cầu. Nhu cầu tìm kiếm BĐS trong quý 2 có xu hướng giảm so với cùng kỳ, nhưng so sánh với thời điểm 2019 thì vẫn tăng cao hơn.

Theo ông Tuấn, nếu xét trên phương diện nguồn cung, rào cản pháp lý và cấp phép xây dựng khiến lượng dự án chung cư triển khai trong 6 tháng đầu năm rất thấp dẫn đến nguồn cung thực tế không đáp ứng tương xứng với nhu cầu mua của thị trường. Cầu nhiều cung thiếu đã tác động mạnh đến giá BĐS TP HCM thời gian qua.

Còn theo báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm của Đất Xanh Services thì giá căn hộ tại TP HCM tiếp tục tăng là do: "Số lượng dự án mới giảm mạnh do các khó khăn như thủ tục pháp lý, quỹ đất và nguồn vốn đầu tư dẫn đến tình trạng hạn chế dự án đủ điều kiện triển khai bán hàng".

Theo đơn vị này, siết tín dụng bất động sản phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư, dù vậy giá bán vẫn ghi nhận tăng nhẹ ở tất cả các phân khúc.

Theo Trung Kiên/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)