Đám cưới xa hoa, ngành kinh doanh tỷ USD của Hong Kong

Google News

Dùng tiền để đổi lấy những trải nghiệm độc đáo là xu hướng của giới trẻ Hong Kong trong việc tổ chức đám cưới. Chi phí trung bình cho một đám cưới tại đây gần 46.000 USD.

Hong Kong là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới; đắt từ chi phí sinh hoạt đến tổ chức đám cưới. Năm 2018, chi phí trung bình để tổ chức đám cưới của Hong Kong chạm ngưỡng gần 46.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng), tăng 10% so với năm trước, theo SCMP.
Với xu hướng muốn chạy theo phong cách của riêng mình và cố gắng giữ được vẻ sang trọng, giới trẻ Hong Kong đang dần có thói quen kết hôn muộn hơn, cho phép bản thân có thêm khả năng chi tiêu nhiều hơn trong đám cưới, đảm bảo đây là dịp để gây ấn tượng với toàn bộ khách mời cũng như bạn bè.
Nhà nghiên cứu xã hội học Chan Kwok-Shing của trường đại học Baptist Hong Kong nhận định với SCMP: “Thế hệ trẻ ngày nay có xu hướng ưa chuộng những đám cưới độc đáo và xa xỉ. Họ thích dùng tiền để đổi lấy những trải nghiệm độc đáo”.
Theo các nhà nghiên cứu, các bậc cha mẹ hiện nay có kỳ vọng cao hơn về chất lượng của tiệc cưới, họ cũng rất thích so sánh giữa đám cưới của con cái mình với các đám cưới khác.
Dam cuoi xa hoa, nganh kinh doanh ty USD cua Hong Kong
Các đám cưới trong mơ ở Hong Kong bao gồm các yếu tố: độc đáo, xa hoa, vừa đậm nét văn hoá truyền thống nhưng cũng phải đảm bảo được tính hiện đại. Ảnh: Shutterstock. 
Anh Jonathan Lee, 31 tuổi, cùng bạn gái Steph Wong, 29 tuổi, dự định sẽ kết hôn vào tháng 11 và đang chuẩn bị ngân sách khoảng từ 1-1,2 tỷ đồng phục vụ lễ cưới, với hy vọng đó sẽ là một trải nghiệm thực sự độc đáo và tràn đầy kỷ niệm đẹp mỗi khi có dịp nhìn lại.
Do lịch trình công việc bận rộn, cặp đôi đã quyết định hợp tác với một công ty tổ chức sự kiện. Bên cạnh việc biến giấc mơ đám cưới của mình thành hiện thực, anh Lee và chị Wong cũng phải cân nhắc các kỳ vọng của cha mẹ hai bên gia đình. Tiệc chiêu đãi sẽ là chi phí lớn nhất của họ, với kế hoạch 20 bàn khách, cặp đôi sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 500 triệu đồng, chiếm 50% chi phí cho toàn bộ tiệc cưới.
Theo dữ liệu khảo sát mới nhất của công ty truyền thông ESD Life, thị trường tổ chức đám cưới của Hong Kong đã đạt giá trị khoảng 2,5 tỷ USD vào năm 2018, biến nơi này trở thành vùng đất tiềm năng cho các công ty tổ chức sự kiện vùng vẫy.
Palace Banquet Holdings - một chuỗi nhà hàng với đầy đủ dịch vụ đang trở thành tâm điểm và đặc biệt thu hút sự quan tâm của các cặp vợ chồng trẻ Hồng Kong, khi sở hữu 20 địa điểm tổ chức sự kiện vô cùng rộng lớn đi kèm nhiều cơ sở vật chất hiện đại như bối cảnh, sân khấu xoay 360 độ….
Chỉ trong thời gian tám tháng năm ngoái, công ty đã phục vụ khoảng 37.000 bàn tiệc và đã xác nhận đặt chỗ cho khoảng 20.000 bàn tiệc phục vụ từ ngày 30 tháng 11 năm ngoái đến cuối tháng 3 năm nay. Chi phí trung bình cho mỗi bàn tiệc này là khoảng 17 triệu đồng.
Mariana Kou Chung-yin, chuyên gia nghiên cứu người tiêu dùng Hồng Kông của công ty tài chính CLSA đánh giá, các địa điểm của Palace Banquet đang dần trở thành một lựa chọn nằm giữa thị trường, với một bên các khách sạn năm sao sang trọng và bên còn lại là các nhà hàng truyền thống Trung Quốc nhờ sự thấu hiểu tâm lí người tiêu dùng, biết kết hợp giữa văn hoá truyền thống và hiện đại.
Bà cũng cho biết thách thức của các công ty tổ chức tiệc cưới ở Hong Kong là liên tục cung cấp những dịch vụ độc đáo để giữ được tốc độ kinh doanh, biết ứng biến với nhu cầu của khách hàng là yếu tố quan trọng để đứng vững trong ngành dịch vụ đặc biệt này.
Theo Hà Bùi/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)