Cty Lixil trợ cấp 11 triệu/người mùa COVID-19 kinh doanh lĩnh vực gì?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn Nhật Bản, chuyên sản xuất nhôm, có tổng số hơn 1.500 lao động.

Ngày 15/4, ông Nguyễn Hữu Thành - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xác nhận với phóng viên Báo Lao Động thông tin Công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam (KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai) hỗ trợ cho toàn bộ 1.500 người lao động của công ty để chống dịch COVID-19 với mức 11 triệu đồng/người.
Đây là khoản trợ cấp thêm ngoài lương, không cắt giảm phụ cấp và được trả một đợt cùng tiền lương tháng 4/2020.
Cty Lixil tro cap 11 trieu/nguoi mua COVID-19 kinh doanh linh vuc gi?
 Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam. 
Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam là công ty con của tập đoàn Nixil có trụ sở chính tại Chiyoda, Tokyo, Nhật Bản.

Mời độc giả xem video: Nhiều doanh nghiệp nợ thuế 200 tỷ. Nguồn: VTC1. 


Hoạt động tại Việt Nam từ đầu tháng 4/2012, công ty Lixil Việt Nam chuyên sản xuất khung cửa sổ, cửa ra vào, các sản phẩm ngoại thất trong kiến trúc nhà ở.
Thông tin trên website của công ty cho thấy, Lixil Việt Nam có vốn đầu tư cơ bản 40,7 triệu USD và có 1.573 nhân sự (tính tại thời điểm tháng 3/2019).
Công ty có diện tích 550.000m2. Diện tích nhà máy đã xây dựng và sản xuất là 125.000m2.
Năng lực sản xuất của Lixil Việt Nam là 2.300 tấn/tháng.
Hiện tại, Lixil Việt Nam chủ yếu sản xuất các loại sản phẩm cho thị trường Nhật Bản, nhưng trong tương lai, công ty mong muốn sẽ mở rộng đến thị trường Việt Nam và các nước ASEAN.
Trao đổi với báo Lao đông, ông Mai Trần Thanh Quang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty TNHH sản xuất toàn cầu Lixil Việt Nam cho biết, công ty mong muốn cảm ơn những thành viên của công ty trong thời gian dịch bệnh vẫn cố gắng đi làm, đồng thời để giúp bảo vệ sức khoẻ người lao động có sức khoẻ tốt, bảo vệ bản thân, tuân thủ quy định của Bộ Y tế.
Ngoài ra, Tập đoàn Lixil trên toàn thế giới đều hỗ trợ số tiền cho toàn thể NLĐ với số tiền bằng nhau để mua sắm các dụng cụ cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang… để cùng công ty vượt qua khó khăn.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)