Cỏ dại ven đường đem đi chiết xuất, giá bán lên tới 600.000 đồng/kg

Google News

Loại cỏ này này thường được trẻ em hái về chơi, nhưng thực ra chúng lại là một loại thảo dược quý có giá cao.

Loại cỏ mà chúng ta nhắc đến là cỏ mắt mèo, tên khoa học của chúng là Euphorbia helioscopia, một loài thực vật có hoa trong họ Đại Kích (một loại thảo dược quý ở Việt Nam, tuy nhiên cây này ở nước ta chưa thấy có, phải nhập của Trung Quốc), cánh hoa của chúng được chia thành nhiều lớp.
Thoạt nhìn, trông chúng giống như mắt mèo, trẻ em nông thôn thường hái loại cỏ này chơi. Sau khi nhổ chúng lên, thân và lá sẽ đọng lại những có chất lỏng màu trắng đục, hơi giống với sữa. Cũng vì lý do này mà có nhiều người gọi chúng là cỏ sữa.
Cỏ mắt mèo là loài thực vật cùng họ Đại Kích. 
Trên thực tế, cỏ mắt mèo là một loại cây vừa nguy hiểm lại vừa có giá trị, phần rễ của chúng chứa độc, may mắn thay là nhiều bạn nhỏ không nghĩ đến việc đào rễ của chúng.
Bên cạnh đó, cỏ mắt mèo cũng được sử dụng như một loại thảo dược. Phần thân và lá sau khi được sấy khô có thể được sử dụng để làm thuốc giảm ho và giảm hen suyễn. Về phần rễ, chúng cần phải được xử lý trước khi được sử dụng làm thuốc, chúng có tác dụng giảm các vết sưng nhức.
Hiện tại, cỏ mắt mèo sấy khô trên thị trường có giá hơn 10 nhân dân tệ (khoảng 34 nghìn đồng), còn chiết xuất của chúng thì đắt hơn, được bán với giá hơn 90 tệ 0.5kg (khoảng 300 nghìn đồng), có thể nói là rất quý giá.
Theo Như Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)