Chi phí khám chữa ở khoa Quốc tế BV Nhi TW nghi cho trẻ uống thuốc hết hạn “chát” cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau thông tin sự việc bác sĩ Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương nghi cho trẻ uống thuốc hết hạn dư luận khá tò mò muốn biết về chi phí khám ở Khoa Quốc tế này như thế nào?

Dư luận đang xôn xao trước sự việc bác sĩ Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương cho cháu Đ.C.L. (1 tuổi), là con trai của anh Đỗ Bá Kỷ (ở quận Hà Đông, Hà Nội) uống thuốc kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói đã hết hạn sử dụng gần 1 tháng.
Chi phi kham chua o khoa Quoc te BV Nhi TW nghi cho tre uong thuoc het han “chat” co nao?
 Sự cố y khoa xảy ra tại khoa Quốc tế (Bệnh viện Nhi Trung ương) đang gây xôn xao dư luận.
Liên quan đến sự việc, ngày 19/12, ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho báo chí biết, ngày 18/12, qua thông tin phản ánh của báo chí, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành rà soát tất cả các khâu cung ứng, phân phối, quản lý và sử dụng thuốc tại khoa phòng cũng như đã tiến hành họp với các cá nhân và bộ phận liên quan đến sự việc được phản ánh.
Từ kết quả cuộc họp, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương đã gặp gỡ gia đình bệnh nhi thông báo kết luận của sự việc và đã được gia đình bệnh nhi đồng thuận. Bệnh viện Nhi Trung ương thừa nhận, sự cố cấp phát thuốc quá hạn cho bệnh nhân 12 tháng tuổi nằm điều trị tại đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế là có. Đây là sự cố y khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, đây là lô thuốc Augmentin dạng gói 250mg, lô 9J3S, HSD: 27/11/2019, được nhập ngày 01/8/2018 và đã xuất hết ngày 01/11/2018.
lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định, trách nhiệm thực hiện cấp phát thuốc của điều dưỡng chưa thực hiện đầy đủ 5 đúng, là sai về quy chế chuyên môn điều dưỡng. Điều dưỡng phụ trách và điều dưỡng hành chính đơn nguyên S6 - Khoa Quốc tế chưa tuân thủ đầy đủ quy trình quản lý thuốc tồn tại đơn vị mình. Các cá nhân vi phạm sẽ được báo cáo hội đồng kỷ luật Bệnh viện xem xét mức độ và trách nhiệm để có quyết định kỷ luật phù hợp.
Đáng chú ý là sau khi thông tin sự việc được lan truyền, dư luận đã đặt câu hỏi: Chi phí khám chữa ở khoa Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung ương nghi cho trẻ uống thuốc hết hạn “chát” cỡ nào?
Chi phi kham chua o khoa Quoc te BV Nhi TW nghi cho tre uong thuoc het han “chat” co nao?-Hinh-2
Bảng chi phí khám sức khỏe tổng quát của trẻ em tại Khoa Quốc tế (Bệnh viện Nhi Trung ương). (Ảnh chụp màn hình).
Theo thông tin công khai trên website https://viennhikhoaquocte.vn thì gói khám sức khỏe tổng quát của trẻ em tại Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương là khoảng 2.500.000 đồng. Trong đó các dịch vụ khám bao gồm: Khám nội tổng quát, khám mắt, khám RHM, khám TMH, xét nghiệm sinh hóa, chức năng thận, đường máu, huyết học, vi sinh, chuẩn đoán hình ảnh.
Ngoài ra, Khoa Quốc tế còn thêm các gói khám bổ trợ được bác sỹ khuyến cáo sau khi khám tổng quát hoặc theo nhu cầu của khách hàng, gồm: Gói khám chuyên sâu tim mạch; Gói khám chuyên sâu ngoại khoa; Gói khám chuyên sâu da liễu; Gói khám chuyên sâu thận-tiết niệu; Gói khám chuyên sâu nội tiết; Gói khám chuyên sâu dinh dưỡng; Gói khám chuyên sâu tai mũi họng; Các dịch vụ lẻ được bác sỹ khám tổng quát chỉ định thêm nếu cần.
Website https://viennhikhoaquocte.vn còn liệt kê thêm một số dịch vụ khác tại Khoa Quốc tế của Bệnh viện Nhi Trung ương như:
Dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà. Tất cả các chi phí khám, xét nghiệm dịch vụ này bệnh thân thanh toán ngoài bằng giá dich vụ của bệnh viện.
Tiếp đó, là dịch vụ lưu trữ tế bào gốc. Chi phí cụ thể đối với dịch vụ này được nêu như sau: Sàng lọc, thu thập, xử lý và lưu trữ mẫu MCR cho năm đầu tiên tại ngân hàng TBG-MCR, từ 21.400.000 đồng. Các năm tiếp theo phải đóng phí lưu trữ là 2.550.000 đồng/năm cho đến khi kết thúc hợp đồng lưu trữ (chi phí có thể điều chỉnh thay đổi theo từng thời điểm khác nhau).
Ngoài ra còn có các dịch vụ như xét nghiệm, siêu âm, khám đa khoa và chuyên khoa, tiêm chủng, đặt lịch trực tuyến, nội soi, nhưng lại không được Khoa Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương đề cập chi phí cụ thể.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)