Chế độ giảm cân cực hiệu quả bằng bắp cải

Google News

Bắp cải có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bạn hãy tham khảo phương pháp dưới đây.

Thời gian áp dụng chế độ giảm cân bằng bắp cải là không quá 1 tuần. Trong thời gian đó, người thực hiện có thể giảm tới 6kg.

Chuyên gia dinh dưỡng người Úc, Julie Gilbert từng tiết lộ với kênh 9News rằng, có thể giảm được đến 6 kg/tuần nếu nghiêm túc làm theo chế độ giảm cân bằng súp bắp cải.

Che do giam can cuc hieu qua bang bap cai

Bắp cải chứa rất ít calo (100 gram chỉ cứa khoảng 27 calo) nhưng lại giàu chất xơ nên giúp giảm năng lượng đưa vào cơ thể mỗi ngày, vừa giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

Trong thời gian ăn kiêng, bạn không được để cơ thể của mình bị đói; không được ăn những thực phẩm không lành mạnh nhữ thịt mỡ, bánh ngọt, bánh mì, đồ uống có gas...

Bạn sẽ sử dụng bắp cải làm nguyên liệu chính cho các bữa ăn.

Để nấu súp bắp cải, bạn cần chuẩn bị 1 củ hành tây, 2 quả cà chua, 1/2 cây bắp cải, 2 quả ớt chuông, 2-3 nhánh cần tây, 1 muỗng tỏi băm, rau gia vị tùy ý, muối, hạt tiêu.

Các loại rau củ đem rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nồi. Đổ ngập nước và nấu trong khoảng 10 phút với lửa lớn. Sau đó giảm nhỏ lửa, nấu đến khi rau củ chín mềm thì tắt bếp. Nêm gia vị cho vừa ăn. Trước khi ăn, bạn mới cho thêm rau thêm để đảm bảo độ tươi ngon. Có thể dùng nước hầm xương để nấu súp giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Che do giam can cuc hieu qua bang bap cai-Hinh-2

Chế độ ăn này không giới hạn bạn nên ăn bao bữa và mỗi bữa ăn bao nhiêu. Bạn có thể tự điều chỉnh tùy theo nhu cầu của bản thân nhưng không nên quá 4 bữa/ngày. Nếu thấy đói, bạn có thể tăng lượng súp hoặc bổ sung thêm dưa chuột, hạt bí.

Từ ngày thứ 4 trong chế độ ăn, bạn có thể bổ sung thêm thịt ức gà hoặc thịt bò. Mỗi ngày 100 gram và chế biến theo kiểu hấp, luộc.

Trong 7 ngày thực hiện chế độ giảm cân này, bạn cần tránh xa các loại bánh mì, nước ngọt có gas, bánh ngọt, mỡ động vật, đồ uống có cồn.

Bạn vẫn có thể ăn trái cây tươi nhưng nên chọn những loại ít đường.

Ngoài ra, trong khi thực hiện chế độ ăn này, bạn cần phải uống nhiều nước, khoảng 2 lít/ngày. Có thể uống 1-2 ly trà xanh để giúp đầu óc tỉnh táo và hỗ trợ việc trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)