Chân dung "nữ tướng" thay ông Phạm Nhật Vượng điều hành Vinhomes

Google News

(Kiến Thức) - Người thay thế tỷ phú Phạm Nhật Vượng giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vinhomes là bà Nguyễn Diệu Linh, một cử nhân ngoại ngữ, đã có trên 10 năm gắn bó với tập đoàn Vingroup. 

Ngày 28/2, CTCP Vinhomes công bố Nghị quyết HĐQT về việc bầu Chủ tịch HĐQT, miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng Giám đốc và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Theo đó, HĐQT Vinhomes quyết định bầu bà Nguyễn Diệu Linh là Chủ tịch HĐQT công ty thay cho ông Phạm Nhật Vượng, theo đề nghị của ông Phạm Nhật Vượng.
Bà Nguyễn Diệu Linh sinh ngày 14/5/1974 tại Hà Nội, trình độ cử nhân Luật và Ngoại ngữ.
Gia nhập Vingroup từ năm 2005, đến nay bà Linh đã có 13 năm gắn bó tại Tập đoàn Vingroup.
Chan dung
 Bà Nguyễn Diệu Linh thay thế tỷ phú Phạm Nhật Vượng điều hành Vinhomes. Ảnh: Kinhtetieudung.
Trước khi gia nhập Vingroup, bà Nguyễn Diệu Linh là luật sư của hãng luật Ngo Migueres & Partners tại Hà Nội và cộng sự Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội.
Bà Nguyễn Diệu Linh gia nhập Công ty Cổ phần Vincom (tiền thân của Tập đoàn Vingroup) từ tháng 1/2005, trở thành Phó Tổng giám đốc Vingroup vào tháng 9/2008.
Năm 2011, bà Nguyễn Diệu Linh làm Phó Chủ tịch HĐQT và người công bố thông tin của Vingroup. Đến 2/2018, bà Linh tiếp tục được bầu làm Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Vinhomes.
Tân Chủ tịch Vinhomes Nguyễn Diệu Linh hiện đại diện cho hơn 1,1 triệu cổ phiếu VHM mà Tập đoàn Vingroup sở hữu, tương đương tỷ lệ sở hữu 34,83% vốn điều lệ.
Tháng 5/2018, khi Vinhomes lên sàn, trả lời báo chí về chiến lược phát triển mới của Vinhomes trong giai đoạn tiếp theo, bà Nguyễn Diệu Linh cho biết: "Vinhomes sẽ tập trung phát triển mạnh dòng sản phẩm nhà ở đại chúng với thương hiệu VinCity tại vùng ven các thành phố lớn, cách vùng lõi 20 - 30 km".
Vinhomes (Vingroup nắm 70%) là doanh nghiệp quản lý mảng bất động sản được tách ra từ Vingroup với những dự án lớn đã và đang triển khai như: Vinhomes Riverside (Hà Nội), Vinhomes Royal City (Hà Nội), Times City (Hà Nội), Vinhomes Đồng Khởi (TP.HCM), Vinhomes Central Park (TP.HCM), VinCity…
Đây cũng là doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất trên toàn 3 sàn chứng khoán Việt Nam trong năm 2018 với lợi nhuận trước thuế gần 19,6 ngàn tỷ đồng.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)