Cận cảnh tòa tháp 9 tầng kỳ dị mà lão nông tự xây

Google News

Ngôi nhà cao đến 9 tầng nhưng gần như chỉ một tay ông Cường làm nên. Mỗi lần đi qua hay ghé vào xem, ai cũng há hốc mồm và rùng mình vì thiết kế đáng sợ của ngôi nhà.

Chủ nhân của ngôi nhà kỳ quái này là ông Nguyễn Ngọc Cường (55 tuổi, trú tại xóm Đồng Xoài, Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An).
Căn nhà mà ông Cường tự mình làm suốt 29 năm qua nằm ngay ở ngoại ô phố huyện. Được biết, thiết kế của căn nhà này có hình thức khá lạ khi nó gồm 9 tầng, trong đó có 4 tầng lớn và 5 tầng nhỏ tạo thành hình chóp như 1 tòa tháp.
Can canh toa thap 9 tang ky di ma lao nong tu xay
 
Theo lời ông Cường, ngôi nhà 9 tầng này được ông bắt đầu xây dựng từ năm 1990. Bởi, khi đó ngôi nhà cũ của gia đình ông bị đổ sập nên ông bắt đầu tự đi nhặt vật liệu, tự đóng gạch để xây nhà.
“Căn biệt thự” với thiết kế kỳ quái, có nóc tháp nhọn cao vút nằm bên tỉnh lộ 538 trở nên nổi bật với người dân mỗi khi đi ngang đây.
Can canh toa thap 9 tang ky di ma lao nong tu xay-Hinh-2
 
Vốn là lính công binh, ông Cường từng tham gia kháng chiến ở chiến trường Campuchia. Khi trở về quê nhà, ông tham gia sản xuất nông nghiệp, cưới vợ rồi sinh con.
Ông Cường cho biết, từ những năm 90 của thế kỷ trước, ông đã xây dựng căn nhà cấp 4 để ở.
Can canh toa thap 9 tang ky di ma lao nong tu xay-Hinh-3
 
Ý định ban đầu của lão nông này là xây một căn nhà cao nhất vùng khoảng 10 tầng, trong đó có 5 tầng chính có thể ở. Còn lại là một “ngọn tháp” 5 tầng nhỏ chu vi hình lục giác nổi bật ở phía trên để thờ cúng.
“Hàng tháng được nhận tiền trợ cấp của Nhà nước, tôi lại cất một phần lớn rồi đi mua các vật liệu để chuẩn bị xây nhà. Rồi các con cháu, người thân cho tiền tôi cũng cất dành đó”, ông Cường chia sẻ.
Can canh toa thap 9 tang ky di ma lao nong tu xay-Hinh-4
 
Ông Cường cũng cho biết, bản thân ông muốn làm một nơi trú chân cho học sinh ở trọ xa mà không phải lo về vấn đề tiền bạc. Một lý do khác là ông muốn căn nhà mình ở phải đẹp nhất huyện và làm đẹp cho quê hương. Tuy nhiên, những người dân nơi này cho biết, trẻ con toàn đi học ở gần nên không cần ở trọ nhà ông Cường.
Can canh toa thap 9 tang ky di ma lao nong tu xay-Hinh-5
 
Với tiến độ xây dựng có gì làm nấy như thế này thì không biết bao giờ ông Cường mới xây xong. Tuy nhiên, theo lời những người trong ngành, thợ lành nghề thì ngôi nhà này rất nguy hiểm.
Thậm chí, trường hợp xấu nhất là ông Cường chưa xây xong nhà đã hỏng rất có thể sẽ xảy ra.
Theo Mai Linh/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)