Cách chọn mua máy phát điện gia đình chất lượng

Google News

(Kiến Thức) - Để mua máy phát điện phù hợp với nhu cầu, người tiêu dùng cần lưu ý tới công suất, nên mua sản phẩm của các hãng nổi tiếng.

Máy phát điện được nhiều gia đình chọn mua để ứng phó với trường khẩn cấp khi mất điện. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Lưu ý công suất máy
Khi có nhu cầu mua máy phát điện dân dụng, bạn cần liệt kê chi tiết các thiết bị dùng trong nhà. Từ đó, xác định công suất tiêu thụ tổng để tính công suất máy phát điện phù hợp.
Cach chon mua may phat dien gia dinh chat luong
 Nên chọn máy phát điện có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 10% - 25%. Ảnh: MayPhatDien123.
Thông thường, người mua nên chọn máy phát điện có công suất cao hơn công suất tiêu thụ thực tế từ 10% - 25% để tăng tuổi thọ cho máy.
Mua máy có nguồn gốc rõ ràng
Nhu cầu sử dụng máy phát điện của các gia đình vào mùa hè rất lớn nhưng không vì thế mà tham rẻ mua sản phẩm không rõ xuất xứ. Những chiếc máy không thuộc hãng có tên tuổi vừa không đảm bảo độ an toàn khi sử dụng, vừa tiêu tốn nhiên liệu. Như vậy, chi phí ban đầu có thể thấp nhưng lại hóa tốn kém vì lượng nhiên liệu tiêu thụ lớn trong quá trình sử dụng.
Người tiêu dùng nên chọn máy phát điện đến từ các hãng nổi tiếng như Honda, Cummins, Denyo...Ngoài ra, khách hàng cần đặc biệt lưu ý đến chế độ bảo hành cũng như dịch vụ hậu mãi sau mua.
Kiểm tra các thông số kỹ thuật
Theo chia sẻ của một nhân viên kỹ thuật chuyên về máy phát điện tại Công ty TNHH Thiên Hòa An (Hà Nội), tất cả máy của các hãng nổi tiếng đều có thông số kỹ thuật rõ ràng trong tem xuất xứ đính kèm trên máy. Đây cũng chính là một yếu tố giúp người tiêu dùng kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm.
Cach chon mua may phat dien gia dinh chat luong-Hinh-2
 Nên chọn sản phẩm của các hãng nổi tiếng. Ảnh: MayPhatDien123.
Trong các thông số trên tem, khách hàng đặc biệt lưu ý tới ba tiêu chuẩn kỹ thuật bao gồm tiêu chuẩn về khí thải, tiêu chuẩn về mức tiêu thụ điện, và tiêu chuẩn về tiếng ồn. Hiện có một số dòng máy trang bị hệ thống chống ồn tốt, ít ảnh hưởng đến trẻ nhỏ và khu vực xung quanh.
Kiểm tra chất lượng máy khi mua
Để biết chất lượng của máy phát điện, người mua cần thử máy ngay tại cửa hàng. Việc làm này giúp bạn kiểm tra xem máy có đủ tải và quá tải như thông số kỹ thuật hay không hoặc phát hiện ra những lỗi của máy trong quá trình vận hành.
Ngoài ra, nên chọn mua máy phát điện có thời gian hoạt động liên tục, vì thời gian mất điện vào mùa hè thường kéo dài từ vài giờ đến nửa ngày.
Hoàng Minh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)