Bỏ tiền tỷ mua chung cư Phú Hoàng Anh, cư dân vẫn không được vào ở?

Google News

Nhiều cư dân ở chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè TP HCM) rất bức xúc khi bỏ tiền tỷ mua căn hộ nhưng không được vào ở dù căn hộ đó đã được cấp sổ hồng.

Phản ánh đến báo chí, bà Nguyễn Thị Châm (76 tuổi, ngụ quận 7) cho biết năm 2017, con trai bà có mua 3 căn hộ là D 2.1, D 2.5, D 2.6 tại Block D chung cư Phú Hoàng Anh (xã Phước Kiển, Huyện Nhà Bè) do Công ty CP Phú Hoàng Anh làm chủ đầu tư. Các căn hộ nói này đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM cấp giấy chứng nhận chủ quyền.

Sau đó, con trai bà Châm đi nước ngoài định cư nên làm thủ tục tặng cho bà. Bà Châm đã nhận bàn giao nhà và chìa khóa từ chủ đầu tư vào tháng 7/2017 sau khi tất toán các khoản thanh toán cũng như thuế, phí.

"Sau khi vào nhà của mình, tôi đã tiến hành mời công ty thiết kế nội thất xem xét và ký hợp đồng để thực hiện. Tôi xuống văn phòng Ban quản lý chung cư yêu cầu mở nước để tiến hành thi công nội thất thì Ban quản lý trả lời sẽ xin ý kiến của Ban quản trị chung cư để cung cấp dịch vụ điện và nước.

Bo tien ty mua chung cu Phu Hoang Anh, cu dan van khong duoc vao o
Khu vực thang bộ, lối vào tầng 2 bị khoá.

Tuy nhiên, khi tôi quay trở lại căn hộ của mình thì Ban quản trị đã yêu cầu Ban quản lý khóa thang máy, cho keo vào ổ khóa nhà nên tôi không thể mở khóa, đồng thời khóa luôn cả hai đầu cầu thang bộ thoát hiểm nên tôi không vào nhà của mình được từ đó cho tới nay", bà Châm trình bày.

Bà Châm cho hay, lý do Ban quản trị yêu cầu ban quản lý chung cư dùng nhiều biện pháp ngăn không cho bà vào căn hộ vì cho rằng Quyết định số 55/QĐ-SXD-PTN ngày 29/4/2008 của Sở Xây dựng về việc phê duyệt thiết kế dự án Phú Hoàng Anh không có tầng 2. Từ đó suy luận các căn hộ của bà thuộc khu vực nhà sinh hoạt cộng đồng hay phòng kỹ thuật và chủ đầu tư đã ngăn ra để bán.

 “Ban quản trị cản trở tôi vào sinh hoạt các căn hộ của mình là không đúng, không phù hợp với quyền và nghĩa vụ theo qui định của pháp luật. Việc Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh ngăn cản không cho tôi sử nhà là vi phạm khoản 1 điều 104 Luật nhà ở năm 2014, bởi vì đây không phải là trách nhiệm của Ban quản trị”, bà Châm nói và cho biết mình đã đi kêu cứu khắp nơi, nhưng vẫn chưa được một lần bước vào nhà.

Được biết, ngoài bà Châm một số khách hàng khác mua căn hộ tại tầng 2 block D chung cư Phú Hoàng Anh cũng rơi vào trình trạng tương tự. 

Theo tài liệu mà PV có được, dự án chung cư Phú Hoàng Anh được Sở Xây dựng TP HCM phê duyệt thiết kế theo Quyết định số 55/QĐ-SXD-PTN ngày 29/4/2008.  

Ngày 20/12/2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM có công văn trả lời chủ đầu tư rằng, việc bố trí các căn hộ tại tầng 2 là phù hợp với thiết kế được duyệt”. Sau đó, Sở tiếp tục có 3 văn bản khẳng định thiết kế là đúng, yêu cầu UBND huyện Nhà Bè phối hợp để mở cửa giao nhà cho cư dân

Theo UBND huyện Nhà Bè, vào tháng 6/2017, Văn phòng Đăng ký đất đai huyện đã cấp 6 sổ hồng cho các cư dân ở tầng 2 block D chung cư Phú Hoàng Anh. Trước đó, năm 2016, Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM xác nhận việc bố trí các căn hộ tại tầng 2 block D của chung cư là phù hợp với thiết kế được duyệt.

Do đó, UBND huyện Nhà Bè yêu cầu Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh chấm dứt hành vi xâm phạm quyền sở hữu của các hộ dân. Đồng thời, chỉ đạo ban quản lý chung cư tạo điều kiện cho cư dân nhận bàn giao, sử dụng căn hộ theo quy định.

Bo tien ty mua chung cu Phu Hoang Anh, cu dan van khong duoc vao o-Hinh-2
Chung cư Phú Hoàng Anh, nơi xảy ra sự việc.

Tại cuộc họp ba bên vào tháng cuối năm 2018, UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cũng yêu cầu Ban quản trị chung cư Phú Hoàng Anh mở cửa các căn hộ và bàn giao cho các cá nhân được cấp sổ hồng tại tầng 2 block D.

Tại đây, các thành viên Ban quản trị chung cư lại cho rằng do chưa được bàn giao các hồ sơ pháp lý liên quan đến việc tranh chấp tại 6 căn hộ ở tầng 2 block D từ Ban quản trị nhiệm kỳ trước. Do đó, Ban quản trị hiện nay không có đủ thông tin pháp lý để giải quyết tranh chấp và chưa thể tiến hành giải quyết theo yêu cầu của UBND xã Phước Kiển. 

Thông tin đến báo chí, UBND huyện Nhà Bè cho biết, trong tuần sau UBND huyện sẽ họp với Ban quản trị yêu cầu giao nhà ngay cho cư dân. Đồng thời sẽ họp Ban thường vụ xin ý kiến và sau đó sẽ có báo cáo gửi UBND TPHCM báo cáo về sự việc tại chung cư Phú Hoàng Anh và chờ UBND TP chỉ đạo các sở ngành tham mưu xử lý rốt ráo các vấn đề liên quan tại chung cư này.

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)