Bạn trẻ mách nước 'săn' vé máy bay giá rẻ mùa du lịch

Google News

Nhiều bạn trẻ đã “săn” được vé máy bay giá rẻ trong thời điểm “bão giá” để tận hưởng những chuyến du lịch bên gia đình, bạn bè.

Ưu tiên vé máy bay có giá cả hợp lý

Tranh thủ vào những ngày nghỉ ngắn hạn, Trần Thị Quỳnh (trường ĐH Đồng Nai) thường chọn đi du lịch cùng gia đình và bạn bè, Quỳnh cho biết: “Gần đây, mình có ghé thăm Đà Lạt và Côn Đảo, là hai địa điểm mà giới trẻ thường ưu tiên để đi chơi, ăn uống và sống ảo. Vì là con gái, nên đồ đạc mình đem theo thường lúc nào cũng lỉnh kỉnh, mình mang khá nhiều đồ áo, giày dép... để check-in”.

Với Quỳnh, cô luôn ưu tiên lựa chọn đi du lịch bằng máy bay thay vì các phương tiện khác, sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, đem lại cảm giác thoải mái sau một chặng đường dài di chuyển, và đặc biệt có nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ “trên không”.

Ban tre mach nuoc 'san' ve may bay gia re mua du lich

Trần Thị Quỳnh check-in tại Đà Lạt trong chuyến đi gần đây.

Tuy nhiên, đi du lịch bằng máy bay trong thời kỳ “bão giá” cũng là một vấn đề được quan tâm. Quỳnh chia sẻ: “Thường mình sẽ đặt vé trước khoảng 2 tuần hay một tháng; ngoài ra, giá vé còn phù thuộc vào từng hãng bay, ngày bay và giờ bay. Bên cạnh đó, mình đang còn là sinh viên, học tập và làm việc xa nhà, nên rất quan tâm đến giá cả của vé máy bay, đây cũng là một trở ngại lớn của mình khi chọn di chuyển giao thông bằng đường hàng không”.

Giống như Trần Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Cẩm Hường (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) cũng lựa chọn di chuyển bằng máy bay với những chuyến đi xa. Cẩm Hường cho biết: “Gần đây mình có bay chuyến từ TP. HCM ra Hà Nội, sức khỏe của mình không được tốt, nên mình rất ngại đi xa, nếu di chuyển bằng máy bay thì mất khoảng 2 tiếng đồng hồ, khá tiết kiệm thời gian”.

Cẩm Hường cũng chia sẻ, chuyến đi ngắn ngày gần đây (3 ngày 2 đêm) cùng một vài người bạn trong lớp, nên cô không cần sắm sửa nhiều, chỉ mang những vật dụng cá nhân cần thiết: hộ chiếu, căn cước công dân, quần áo, tiền mặt, thẻ ngân hàng...

Tuy không trực tiếp mua vé máy bay, nhưng theo Cẩm Hường, để đặt vé có giá tốt thì việc lựa chọn khung giờ bay cũng rất quan trọng, đa số sẽ “rơi” vào buổi tối hoặc sáng sớm.

Ban tre mach nuoc 'san' ve may bay gia re mua du lich-Hinh-2

Cẩm Hường hiện là sinh viên năm cuối ngành Đông Phương học (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM)

“Kinh phí cho một chuyến du lịch là một trở ngại rất lớn đối với mình, vừa phải chọn giá vé phù hợp, khách sạn và các chi tiêu cá nhân khác; hơn nữa, mình đang còn là sinh viên, nên việc lựa chọn vé có giá cả hợp lý, phù hợp túi tiền luôn là lựa chọn ưu tiên của mình”, Cẩm Hường bộc bạch.

“Mẹo nhỏ” đi du lịch tự túc

Với mục đích đi để trải nghiệm những vùng đất mới, được nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày làm việc, Nguyễn Minh Huyền (đến từ Nghệ An) thường lựa chọn những địa điểm du lịch xa nhà: Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu, Kiên Giang... “Mình thường đi du lịch cùng với gia đình và bạn bè, mình không quá quan tâm đến giá vé máy bay, thường mình đặt vé trước khi bay chỉ khoảng 1-2 ngày. Tuy nhiên, mình hay đặt vé trên “Traveloka”, có rẻ hơn so với đại lý”, Minh Huyền chia sẻ.

Ban tre mach nuoc 'san' ve may bay gia re mua du lich-Hinh-3

Minh Huyền check-in cùng chị gái và ca sĩ Đức Phúc, Erik tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Với mỗi chuyến đi, Minh Huyền thường chuẩn bị khá nhiều đồ quần áo, “váy vóc”, giày dép... để check in với những địa điểm phù hợp. Minh Huyền cũng cho biết thêm: “Mình có một kinh nghiệm nhỏ là mọi người nên mua ống chiết mỹ phẩm, rất tiện và nhỏ gọn, có thể để cả đồ skincare, dầu gội, sữa tắm... là những chất lỏng, phù hợp với làn da, với cá nhân mình, vì có thể một số người không hợp với những đồ mà khách sạn hay nhà nghỉ cung cấp sẵn...”.


Theo Thu Hà/SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)