6 loại quả tí hon làm xiêu lòng các bà nội trợ

Google News

Mặc dù có giá bán cao hơn hẳn những loại quả thông thường, nhưng với hình thù mini, ngộ nghĩnh, mùi vị hấp dẫn,...những loại quả tí hon đang nhận được cảm tình từ phía người dùng.

1. Bắp cải

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro

Bắp cải tí hon chỉ to khoảng 2,5 - 4 cm, kích thước nhỏ hơn nhiều so với bắp cải thông thường. Đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng.

Giá mỗi kg bắp cải tí hon được rao bán ở mức 250.000 – 300.000 đồng.

2. Thơm (dứa)

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro-Hinh-2

Thơm mini có xuất xứ từ Thái Lan từng là món ăn chơi "hot" trên mạng, có giá 180.000-200.000 đồng/kg.

Thoạt nhìn trái thơm nhỏ xíu, màu vàng tươi không khác gì thơm Việt Nam; khi ăn thấy rất ngọt, khá giòn tuy nhiên không có mùi thơm đặc trưng. Bên trong trái không có lõi, chỉ có phần cuống bé xíu và có thể ăn cả cuống.

"Bên Thái, thơm mini được coi như 'nữ hoàng' vì ngoài vị ngon ngọt xuất sắc, nó còn rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B1, B6, chất xơ và folate" - người bán quảng cáo.

3. Bí ngô

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro-Hinh-3

Nhờ hình dáng dễ thương, mùi vị hấp dẫn, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đẹp mắt nên những quả bí ngô tí hon đang trở thành món thực phẩm được nhiều người ưa chuộng. Hiện ở Hà Nội, hạt giống bí ngô mini có giá khá cao, 200.000 đồng/gói 10 hạt, nhưng người đặt mua vẫn rất đông.

4. Dưa chuột

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro-Hinh-4

Dưa chuột mini có tên tiếng Anh là Mouse Melon. Đây được xem là loại dễ trồng và được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày, chủ yếu để trang trí và làm các món salad. Loại quả được tìm kiếm nhiều do có hình dáng đặc biệt, chỉ bằng ngón tay cái, ăn giòn, màu sắc bắt mắt.

Đó là lý do loại dưa chuột này khi bán ở Việt Nam đã nhận được sự "săn đón" nhiệt tình. Nếu bạn muốn trồng, giá 1 hạt dưa loại này từ 20.000đ, một cây non có giá 100.000đ trở lên tùy thời điểm. Ở các cửa hàng bán rau sạch online, dưa chuột mini có bán với giá 250.000đ – 350.000 đồng/kg.

5. Cà rốt

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro-Hinh-5

Cà rốt tí hon cũng là mặt hàng hút khách trong thời gian qua. Theo K.Anna, người từng ăn cà rốt tí hon thì loại quả này tuy chỉ nhỏ bằng ngón tay út nhưng ngon ngọt và giòn hơn cà rốt lớn. Những củ cà rốt mini thường được giữ nguyên kích cỡ khi chế biến chứ không cần cắt, thái nhỏ.

Do dễ trồng, cho sản lượng tốt nên cà rốt tí hon có giá bán thị trường Việt Nam rẻ hơn so với bí ngô mini. Tại Hà Nội, hiện giá hạt giống loại cà rốt này ở mức 50.000 đồng/gói 50 hạt. Theo người bán, tỷ lệ nảy mầm của cà rốt tí hon đạt 70-80%.

6. Củ cải đỏ

6 loai qua ti hon lam xieu long cac ba noi tro-Hinh-6

Củ cải đỏ mini là loại rau củ được nhập khẩu từ nước Nga. Ở Việt Nam có bán 60.000đ/ gói hạt. Loại cây này được trồng nhiều chủ yếu để làm cảnh vì vẻ đẹp đỏ nổi bật từ củ. Cây có thể cho thu hoạch sau 1 tháng trồng, giá củ cải mini cũng khá mềm, khoảng 65.000đ - 85.000 đồng/kg.

Theo Nguyệt / Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)