5 cách sinh lời cao từ bất động sản, hốt bạc tỷ như chơi

Google News

Nếu đang có bất động sản trong tay bạn nên tham khảo ngay những cách sinh lời an toàn và hiệu quả dưới đây.

1. Mua nhà cũ giá rẻ, cải tạo lại và bán giá cao
Nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn mua nhà cũ còn chất lượng tốt về để cải tạo, tân trang như sơn mới, lát sàn, thay khung cửa, trang trí nội thất tiện nghi... để bán lại với giá cao, sau khi trừ chi phí.
Đây là hình thức lấy công làm lời rất được ưa chuộng, bởi nhiều người cần mua nhà để ở liền, không có thời gian và công sức cải tạo.
Hình thức đầu tư bất động sản này đòi hỏi sự am hiểu về xây dựng, mắt thẩm mỹ và cái tâm của người làm. Nếu không có kiến thức về xây dựng, bạn khó có thể chỉ ra những điểm cần cải tạo để công trình có chất lượng tốt. Điều này có thể khắc phục bởi việc thuê kiến trúc sư, nhà thầu nhưng sẽ tốn thêm phí tư vấn.
5 cach sinh loi cao tu bat dong san, hot bac ty nhu choi
Mắt thẩm mỹ giúp bạn đưa ra những phương án tân trang nhà cửa đẹp mắt, hợp phong thuỷ, đáp ứng đúng nhu cầu của một nhóm đối tượng nhất định. Quan trọng nhất là cái tâm, nếu công trình của bạn có chất lượng tồi tệ, người mua sẽ chịu thiệt thòi, phiền phức và uy tín của bạn cũng không còn.
2. Sử dụng bất động sản cho thuê dài hạn
Một trong những cách phổ biến nhất để đầu tư vào bất động sản là cho thuê dài hạn. Khi bạn mua một căn nhà, bạn có thể cho người khác thuê lại. Những khoản thu nhập sẽ được dùng để trả các khoản vay thế chấp cũng như tạo ra lợi nhuận.
Trong trường hợp chưa quen với việc đầu tư vào thị trường cho thuê. Có một khái niệm mà bạn nên quan tâm được gọi là house hacking. Thứ từng là đề tài thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn bất động sản.
Hiểu đơn giản, house hacking có nghĩa là bạn sống trong căn nhà của mình. Nhưng sẽ cho thuê lại các phòng khác, qua đó. Bạn vừa là chủ sở hữu căn nhà, vừa có thể tạo ra thu nhập từ chính ngôi nhà của mình. Có thể nói, cho thuê dài hạn phù hợp với rất nhiều chiến lược đầu tư. Cũng như các nhóm nhà đầu tư khác nhau.
3. Chuyển đổi mục đích sử dụng đất
Có một vài người sau khi mua đất sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng của mảnh đất đó để bán ra với giá cao hơn. Cụ thể, những mảnh đất nền là đất nông nghiệp sẽ có giá rẻ hơn so với các loại bất động sản khác.
Khi xem xét thấy mạnh đất đó có đủ điều kiện lên đất thổ cư, bạn có thể mua lại rồi làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Sau khi mảnh đất đó đã lên đất thổ cư thì giá trị sẽ khác và tính thanh khoản rất cao. Nếu vị trí mảnh đất đó đẹp và thuận lợi vì bạn sẽ có lời.
Tuy nhiên bạn cần phải có kiến thức về pháp lý vì không phải mảnh đất nông nghiệp nào cũng có thể chuyển lên đất thổ cư được.
4. Sử dụng bất động sản cho thuê ngắn hạn
Cho thuê ngắn hạn cho phép bạn đầu tư vào bất động sản và kiếm được những dòng tiền khác nhau. Những loại hình chính của phương thức cho thuê ngắn hạn có thể kể đến như nhà nghỉ, khách sạn, căn hộ studio,…
5. Mua cải tạo và cho thuê chờ giá cao mới bán
Nhiều người mua bất động sản sẽ làm tăng giá trị của căn nhà bằng cách sửa sang, cải tạo lại. Tuy nhiên, sau khi cải tạo xong không bán ngay mà giữ lại để cho thuê kiếm tiền trong khoảng một khoảng thời gian nhất định.
Nếu như nắm bắt được các quy định một cách rõ ràng thì gia chủ có thể có một khoản thu nhập đều đặn hàng tháng và hàng năm. Trong khoảng thời gian cho thuê, nếu như giá nhà ở khu vực đó tăng thì khi bán có thể thu được một khoản thu nhập lớn.
Theo Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)