4 sai lầm khi dùng máy giặt gây tốn điện

Google News

Thường xuyên sử dụng máy giặt theo cách này sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng mà quần áo không được làm sạch hoàn toàn.

Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Nhiều gia đình có thói quen gom tất cả quần áo vào một mẹ rồi mới giặt. Tuy nhiên điều này khiến các món đồ vật có chất liệu khác nhau không được làm sạch đúng cách. Ngoài ra, số lượng quần áo quá lớn so với trọng lượng cho phép của máy sẽ khiến trục quay của lồng giặt quá tải, không thể vận hành bình thường. Việc này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ làm hỏng trục, lệch tâm của máy so với thiết kế ban đầu và làm ảnh hưởng đến chu trình giặt cũng như giảm tuổi thọ của máy.

Trong khi đó, giặt quá ít quần áo so với trọng lượng thiết kế của máy sẽ gây ra tốn điện, tốn nước không cần thiết.

Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc và cho một lượng vừa phải vào máy. Kiểm tra toàn bộ các túi quần, túi áo để lấy ra những vật dụng không cần thiết như chìa khóa, bật lửa... Như vậy sẽ đảm bảo quần áo được làm sạch hoàn toàn và máy vận hành ổn định.

4 sai lam khi dung may giat gay ton dien

Đổ quá nhiều nước giặt, hoặc nước xả vải

Việc đổ quá nhiều nước giặt, bột giặt vào máy có thể làm tắc nghẽn hộp đựng dung dịch nước giặt hoặc bọt xà phòng quá nhiều có thể tràn ra khỏi lồng giặt. Trong khi đó, đổ quá nhiều nước xả cũng gây lãng phí và làm quần áo khó được xả sạch. Bạn nên làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm và sử dụng cốc đong kèm theo.

Ngoài ra, hãy chọn loại bột giặt/nước giặt phù hợp với máy. Bột giặt tay thường có giá thành rẻ hơn nhưng lại tạo nhiều bọt hơn các loại bột giặt dành cho máy giặt. Do đó, bạn không nên tiếc tiền mà sử dụng sai loại bột giặt.

Giặt quần áo vào buổi tối và để hôm sau phơi

4 sai lam khi dung may giat gay ton dien-Hinh-2

Nhiều người có thói quen giặt quần áo vào buổi tối trước khi đi ngủ và sáng dậy mới phơi. Tuy nhiên, quần áo ẩm để lâu trong lồng giặt đóng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Nó có thể khiến quần áo bị mốc, có mùi hôi dù đã được giặt sạch sẽ trước đó.

Quần áo sau khi giặt nên được phơi ngay. Ngoài ra, sau khi sử dụng, hãy mở cửa máy giặt để lồng giặt được khô, thoáng.

Không vệ sinh lồng giặt

Bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ. Một tháng có thể làm 2-3 lần. Cách làm rất đơn giản, bạn có thể chọn chu trình vệ sinh máy giặt mặc định của máy hoặc chọn chu trình giặt bình thường nhưng không cho quần áo để máy tự làm sạch.

Nếu lồng giặt dính bẩn, hãy lấy khăn mềm thấm giấm hoặc baking soda trước khi vận hành.

Ngăn chứa nước giặt và nước xả cũng cần được làm sạch thường xuyên để tránh tắc nghẽn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)