4 bước chọn sườn heo tươi ngon, không bị dai, ai cũng cần biết

Google News

Để chọn được miếng sườn ngon, chị em cần phải quan sát màu sắc và kiểm tra độ đàn hồi.

Màu sắc

Trước khi mua, điều đầu tiên chị em cần làm là hãy quan sát màu sắc của miếng sườn. Loại sườn mới, chất lượng tốt luôn có màu đỏ tươi, phần mỡ hơi hồng nhạt. Màu sắc quá tươi thiên về trắng hay đỏ đậm đều là sườn đã để lâu, không còn tươi ngon.

Ngửi mùi

Bạn nên kiểm tra mùi của miếng sườn trước khi mua. Sườn tươi có mùi tanh nhẹ của thịt sống. Nếu mùi nặng, khó chịu chứng tỏ thịt đã để lâu. 

Xương sườn có bề mặt quá ướt

Khi đi chợ, bạn đừng ngại dùng tay ấn thử vào miếng sườn. Nếu thấy bề mặt miếng sườn quá ướt, thì đó là con lợn bị ngậm nước hoặc thịt đông lạnh được lấy ra khỏi tủ. Loại sườn này không ngon, ăn nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

4 buoc chon suon heo tuoi ngon, khong bi dai, ai cung can biet

Xương sườn có bề mặt quá dính

Nếu xương sườn có bề mặt quá dính có nghĩa là nó đã được bảo quản một thời gian dài, không còn tươi ngon, dẫn tới bề mặt tiết ra một lớp nhầy. Có thể dùng nước để loại bỏ lớp này nhưng mùi vị của miếng thịt sẽ không còn thơm ngon như ban đầu.

Xương sườn không đàn hồi

Khi ấn nhẹ bằng tay, nếu bề mặt sườn có độ đàn hồi cao, trở về trạng thái ban đầu ngay lập tức, bề mặt khô ráo thì đó là sườn tươi mới.

Ngược lại, nếu phần thịt bị lõm, khồng đàn hồi, có cảm giác dính tay thì đó là thịt lợn không ngon, thậm chí là lợn bệnh. Trong trường hợp này tốt nhất không nên mua.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)