39 HS không được ăn bán trú vì phụ huynh khiếu nại: Trường Newton nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Trường Tiểu học Newton Goldmark đã lên tiếng trước thông tin, đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho trường này từ chối phục vụ 39 học sinh, do một số phụ huynh đã ký vào đơn phản ánh các thông tin "sai sự thật".

Những ngày qua, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện thông tin đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường Tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội) từ chối phục vụ 39 học sinh khiến dư luận không khỏi xôn xao.
Nguyên nhân của việc từ chối 39 học sinh được đưa ra là do một số phụ huynh đã ký vào đơn phản ánh những thông tin sai lệch nghiêm trọng, không có căn cứ về vấn đề an toàn thực phẩm của bếp ăn, ảnh hưởng đến uy tín nhà bếp làm cho nhiều phụ huynh hoang mang.
Một phụ huynh chia sẻ, bếp ăn đã vượt quyền của Ban giám hiệu nhà trường, nhà trường cần đứng ra bảo vệ quyền lợi cho học sinh của mình vì từ trước đến nay phụ huynh làm việc với nhà trường chứ không làm việc với bếp ăn.
Trong trường hợp bếp ăn từ chối phục vụ học sinh thì nhà trường phải có phương án một cách hợp lý.
39 HS khong duoc an ban tru vi phu huynh khieu nai: Truong Newton noi gi?
 Thông tin về sự việc đang được lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. (Ảnh chụp màn hình).
Liên quan đến vấn đề trên, bà Thạc Thị Mai Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Newton Goldmark khẳng định với truyền thông rằng, quan điểm của nhà trường là tôn trọng cả đơn vị cung cấp suất ăn cho trường và tôn trọng ý kiến đóng góp xây dựng nhà trường của phụ huynh học sinh.
Chia sẻ về việc 39 học sinh bị từ chối cung cấp suất ăn, bà Hương cho biết, trước đó Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành (đơn vị cung cấp suất ăn) cho trường đã gửi đề xuất sẽ từ chối phục vụ cung cấp suất ăn cho 39 học sinh đến Ban giám hiệu. Việc phụ huynh vào kiểm tra bếp ăn tại trường cũng được nhưng phải có đoàn kiểm tra trong đó có đại diện phụ huynh, đại diện nhà trường chứ không phải phụ huynh cứ thích là vào bếp ăn rồi tự ý lấy mẫu thức ăn mang đi kiểm tra mà không hề có quy trình để xác nhận mẫu thức ăn, đảm bảo quá trình di chuyển từ bếp ăn đến nơi giám định thức ăn không bị biến đổi….
Theo bà Hương, sau khi Công ty Hải Thành gửi thông báo, một số phụ huynh đã phản hồi với nhà trường và cho rằng khi ký vào đơn nhưng không đọc hoặc chỉ ký đề nghị phần tín nhiệm với trưởng ban phụ huynh mà không hề đọc, đặc biệt có phụ huynh ký vào giấy trắng, không đọc văn bản.
39 HS khong duoc an ban tru vi phu huynh khieu nai: Truong Newton noi gi?-Hinh-2
 Trường Tiểu học Newton Goldmark. (Ảnh: ANTT).
Về đơn kiến nghị của Công ty Hải Thành gửi lên cho Ban lãnh đạo nhà trường và phụ huynh, Ban giám hiệu đã đề nghị bên Công ty Hải Thành xem xét và vẫn duy trì suất ăn để phụ huynh tự quyết việc lựa chọn cho con tiếp tục ăn bán trú tại trường hoặc không.
"Chúng tôi luôn coi vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm cho học sinh là ưu tiên hàng đầu. Công ty Hải Thành đã cung cấp 1.000 suất ăn cho trường mỗi ngày và làm việc 3 năm nay nhưng chưa hề xảy ra bất cứ sự cố nào”, bà Hương cho hay.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)