Không ngờ miếng bịt mắt ngủ lại có nhiều lợi ích đến vậy

Google News

(Kiến Thức) - Theo các bác sĩ và chuyên gia về giấc ngủ (somnologists), sử dụng miếng bịt mắt ngủ có thể mang lại những lợi ích sức khỏe bất ngờ như cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho làn da, hỗ trợ điều trị khô mắt...

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, khi con người hoạt động hàng ngày (thức vào ban ngày và ngủ vào ban đêm), bộ não của chúng ta tự nhiên liên kết bóng tối với giấc ngủ và não có xu hướng sản xuất nhiều melatonin (hormone điều khiển chu kỳ ngủ và thức của chúng ta) khi chúng cảm nhận được sự thiếu vắng ánh sáng - bạn có thể nhận được điều này bằng cách đeo miếng bịt mắt ngủ.
Khong ngo mieng bit mat ngu lai co nhieu loi ich den vay
 
2. Khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn
Đeo miếng bịt mắt khi ngủ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn vì bóng tối hoàn toàn làm tăng mức melatonin của cơ thể, giúp bạn ngủ nhanh hơn nhiều so với việc không đeo bịt mắt. Ngoài ra, bịt mắt còn khuyến khích bạn quay lại giấc ngủ bằng cách ngăn chặn các tác nhân kích thích khác (giảm thiểu sự phân tâm).
3. Cải thiện sức khỏe làn da
Một số miếng bịt mắt ngủ làm bằng lụa hoặc các loại sợi cực kỳ nhẹ nhàng khác có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Tức là khi bạn ngủ mà không đắp mặt nạ, việc tiếp xúc với gối có thể làm căng vùng da quanh mắt của bạn. Ngoài ra, nếu bạn được nghỉ ngơi đầy đủ do giấc ngủ không bị gián đoạn sẽ dễ dàng tránh được bọng mắt hoặc quầng thâm mắt vào buổi. Bạn có thể mua bịt mắt ngủ được làm từ các nguyên liệu như than củi, để giảm bọng mắt và khô quanh hốc mắt.
Khong ngo mieng bit mat ngu lai co nhieu loi ich den vay-Hinh-2
 
4. Có thể giúp kiểm soát chứng đau nửa đầu
Nhạy cảm với ánh sáng là một triệu chứng phổ biến và khó chịu liên quan đến chứng đau nửa đầu mãn tính. Miếng che mắt khi ngủ có thể giúp cung cấp bóng tối toàn diện, giúp giảm cơn đau nhói. Một số miếng che mắt ngủ thậm chí có thể cung cấp các tính năng làm mát hoặc sưởi ấm được thiết kế đặc biệt để giảm đau nửa đầu. Bạn cũng có thể đông lạnh hoặc làm lạnh miếng bịt mắt và sử dụng chúng khi cơn đau nửa đầu ập đến.

Mời độc giả theo dõi video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

5. Có thể kiểm soát chứng trầm cảm
Mặc dù lợi ích này cần có các nghiên cứu sâu hơn nhưng một nghiên cứu chỉ ra rằng ngủ trong bóng tối hoàn toàn có thể giúp giảm trầm cảm. Những người tham gia nghiên cứu đã giảm các triệu chứng trầm cảm.
6. Thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn
Khong ngo mieng bit mat ngu lai co nhieu loi ich den vay-Hinh-3
 
Theo các nghiên cứu, kích thích áp lực chạm sâu sẽ thúc đẩy việc giải phóng serotonin, một chất hóa học điều chỉnh giấc ngủ. Kích thích áp lực sâu (DPS) là động tác bóp, ôm hoặc giữ chắc nhưng nhẹ nhàng giúp thư giãn hệ thần kinh, vì vậy, khi bạn đang đeo mặt nạ mắt, áp lực nhẹ có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và giảm cảm giác lo lắng.
7. Có thể giúp điều trị khô mắt
Khi ngủ qua đêm, mắt của bạn có thể tiếp xúc với không khí khô, bụi và các chất gây kích ứng khác gây khô mắt vào buổi sáng, đặc biệt là đối với những người mắc chứng tiểu đêm, một tình trạng khiến người ta không thể nhắm mắt hoàn toàn. Điều này có thể tránh được bằng cách đeo mặt nạ ngủ khi đi ngủ. Với lợi ích trên, bạn có muốn mua ngay một miếng bịt mắt ngủ để sử dụng không?
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)