Tưởng "đầu người" dập dờn trên biển, kéo vào phát hiện điều choáng váng...

Google News

(Kiến Thức) - Du khách nam thót tim khi thấy hình ảnh giống như "đầu người" dập dờn trên mặt biển, khi gọi cứu trợ, kéo vào thì mới phát hiện mình đã tìm được kỷ vật cực độc dị, là bình cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi.

Mới đây, một nam du khách trong khi trải qua kỳ nghỉ tại hòn đảo Crete, lớn nhất ở Hy Lạp đã vô tình tìm thấy được điều bất ngờ sau giây phút hú hồn.
Người đàn ông may mắn đó là anh Heraklio, anh đã giật mình khi nhìn thấy hình ảnh giống như đầu của một nạn nhân nổi trên mặt nước, anh vội báo với nhân viên cứu hộ bờ biển lấy ván lướt sóng ra biển tìm kiếm.
Tuong
 
Điều bất ngờ nhận được, đó là chiếc bình cổ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi.
Anh Heraklio cho biết, anh đã chụp khá nhiều hình ảnh trong suốt kỳ nghỉ trên đảo Crete. Khi ngồi xem lại hình ảnh vừa chụp, anh thấy một món đồ có hình tròn, nổi trên mặt nước nhưng nhìn không rõ. Anh cũng không để tâm cho đến khi gần sát cổ vật khiến anh "hết hồn" này.
Sau khi các nhà khảo cổ xem xét chiếc bình cổ, họ kết luận chiếc bình có từ thời Đế quốc Đông La Mã vào thế kỷ 12-13, là vật dụng người La Mã từng dùng để đựng các món đồ như rượu vang, dầu hay ngũ cốc.
Anh Heraklio và nhóm nhân viên cứu hộ đã bàn giao bình cổ cho Tổng cục Cổ vật Hy Lạp hôm 4/9.
Crete là hòn đảo lớn thứ 5 tại địa Địa Trung Hải và là hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp. Hòn đảo này có ý nghĩa lịch sử, văn hóa to lớn đối với quốc gia này.
Lưu Thoa (theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)