Sửng sốt phát hiện cá heo bạch tạng cực hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, một con cá heo bạch tạng cực hiếm đã được phát hiện đang tung tăng bơi lội ở Vịnh Monterery, California, Mỹ.
 

 Mới đây, Kate Cummings, một người dân ở Vịnh Monterey, California, Mỹ đã may mắn ghi lại được những hình ảnh chân thực, sống động về lần xuất hiện hiếm hoi của một con cá heo bạch tạng quý hiếm.
Theo thông tin đăng tải, con cá heo bạch tạng này thuộc loài cá heo Risso. Đây là loài cá heo có tên khoa học là Grampus griseus, một loài động vật có vú trong họ Cá heo đại dương, bộ Cá voi.
Sung sot phat hien ca heo bach tang cuc hiem-Hinh-2
  (Nguồn Sina)
Cá heo Risso thực sự quý, hiếm hơn rất nhiều các loại cá heo khác, vì thế một con cá heo Risso bạch tạng lại càng khiến người ta ngạc nhiên, sửng sốt hơn.
Sung sot phat hien ca heo bach tang cuc hiem-Hinh-4
 Cũng bởi vì tính chất quý hiếm, có rất ít tư liệu về loài cá heo này. Đồng nghĩa với đó là các nghiên cứu sâu rộng vẫn chưa được thực hiện. (Nguồn Sina)
Theo các chuyên gia, cá heo bạch tạng không thiểu năng hoặc yếu hơn những cá thể cùng loài bình thường khác, nhưng màu sắc khác thường có thể khiến chúng dễ bị các động vật ăn thịt tấn công hơn. Tuy nhiên, đôi khi những con cá heo mắc bệnh bạch tạng sẽ có thị lực yếu hơn đồng loại của mình.
Trước đây, người ta cũng từng phát hiện một cá heo bạch tạng cực hiếm ở vùng biển Địa Trung Hải, giữa Croatia và Italia. Theo quan sát, nó chung sống hòa bình với các thành viên khác trong bầy.
Ngoài ra, trên thế giới còn có cá heo bạch tạng màu hồng. Mặc dù mắc phải căn bệnh bạch tạng, lẽ ra phải có màu trắng nhưng thực tế con cá heo bạch tạng ở Nhật Bản này lại có lớp da màu hồng nhạt và đôi mắt hồng đậm hơn.
Điều này được giải thích là do da của con cá heo này mỏng hơn bình thường, làm màu sắc các mạch máu phía trong rõ ràng hơn. Đây cũng là con cá heo bạch tạng duy nhất sống trong điều kiện nuôi nhốt.
Đinh Ngân (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)