Rùng mình cây "những ngón tay người chết", ăn một ít sẽ chết ngay

Google News

(Kiến Thức) - Tuy có ngoại hình khá bắt mắt, củ giống như củ cải vàng và vị giống như cây hương liệu mùi tây, thế nhưng cây độc cần nước lại là một loài thực vật vô cùng độc, có thể giết người trong chớp mắt.

Những ngày gần đây, tại khu vực bãi biển Cornwall, thuộc thành phố St Ives, xuất hiện một loài cây lạ có củ như như củ cải vàng, mùi vị cũng rất giống như mùi tây, nhưng trên thực tế, đây là một loài cây cực độc.
Đây là cây độc cần nước, tên khoa học là Conium maculatum, còn có tên gọi khác là cây râu quỷ, cây hải ly độc. Chỉ ăn vào một chút, nạn nhân sẽ trúng độc nặng dẫn đến mất mạng nhanh chóng.
 
Sau khi bão Emma qua đi, trên bãi biển Cornwall xuất hiện nhiều cây độc cần nước. Theo chuyên gia sinh học Joshua Quick, đây là một trong những loài thực vật độc hại nhất ở bán cầu bắc. Chỉ cần nhấm nháp một chút, bạn đã có thể mất mạng.
Mời quý vị xem video: 10 loài cây độc nhất thế giới
Chuyên gia Joshua Quick nói: "Bộ rễ của cây độc cần nước mới nhìn qua rất đẹp thế nhưng nó còn được gọi với cái tên kinh dị là "những ngón tay người chết". Đây không phải là hư danh, bởi vì độc cần nước là loại thực vật có độc tố cực mạnh, là loại độc giết người trong chớp mắt".
 
Trước đây đã có nhiều người thiếu hiểu biết, cho rằng độc cần nước là loại cây ăn được vì vậy đã bỏ mạng oan uổng. Vì vậy, khi thấy loài cây này bỗng nhiên phát triển tươi tốt tại bãi biển Cornwall, chuyên gia Joshua Quick đưa ra lời cảnh báo mọi người, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc. 
Chất độc trong cây độc cần nước là cicutoxin. Người bị trúng độc này thường co giật mạnh, đau đớn, buồn nôn, chuột rút và run cơ. Những người sống sót sau ngộ độc thường bị mất trí nhớ. Thời điểm chất độc cicutoxin có độc tính cao nhất là mùa xuân, có thể giết chết một người trưởng thành lập tức. 
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)