Nuôi trăn khổng lồ làm thú cưng, hoảng hồn phát hiện sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Sợ hãi vì trăn cưng lớn quá nhanh, có thể nuốt người, chủ nhân vội vàng quyên tặng trăn khổng lồ cho vườn thú.

Theo thông tin đăng tải, cách đây 3 năm ông Triệu, sống tại quận Cửu Long Pha, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc có nuôi một con trăn vàng quý hiếm làm thú cưng. Vì yêu thích những loài thú cưng độc, lạ nên ông Triệu rất chiều chuộng con trăn vàng. Chẳng ngờ, sau 3 năm được hưởng mọi của ngon vật lạ, từ một dáng vóc thon thả, con trăn vàng nhanh chóng phát triển cả về kích thước và trọng lượng.
Ngày ngày nhìn thấy con trăn cưng hóa thành trăn khổng lồ, dài đến 4 - 5m trườn đi trườn lại, ông Triệu bỗng nhiên sinh ra cảm giác sợ hãi.
Nuoi tran khong lo lam thu cung, hoang hon phat hien su that
 
Bởi có tìm hiểu kỹ khi nuôi trăn làm thú cưng, ông Triệu biết rằng loài trăn khổng lồ có thể xơi tái con người chỉ trong thời gian ngắn.
Ám ảnh bởi điều đó, cuối cùng ông Triệu quyết định lấy lý do là bận bịu công việc, không có thời gian và tâm sức nuôi nấng, đem con trăn cưng tặng cho vườn bách thú Trùng Khánh.
Nuoi tran khong lo lam thu cung, hoang hon phat hien su that-Hinh-2
 
Tại vườn bách thú Trùng Khánh, cô Âu, người phụ trách các khu vực các loài động vật lưỡng cư cho biết: "Đây là lần đầu tiên vườn bách thú tiếp nhận một con trăn vàng khổng lồ từ người dân đem tặng".
MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM VIDEO: "Nín thở" xem màn bắt trăn "khủng" bằng tay không
Cũng theo cô Âu, con trăn vàng khổng lồ này là kiểu hình đột biến bạch tạng rất hiếm của loài trăn Miến Điện. Thoạt nhìn, con trăn vàng đột biến nhìn rất ngoan ngoãn, hiền lành, dễ huấn luyện, vì vậy có một số người yêu thích nuôi chúng như thú cảnh. Hiện, con trăn vàng khổng lồ được đem tặng đã nặng tới 80kg, nếu phát triển hết tầm, nó có thể dài tới hơn 7m và nặng trên 100kg.
Nuoi tran khong lo lam thu cung, hoang hon phat hien su that-Hinh-3
 
Được biết, tại Trung Quốc, trăn Miến Điện thuộc loài động vật quý hiếm, được bảo vệ ở cấp quốc gia.
Kiều Dụ (Theo Mop)

>> xem thêm

Bình luận(0)