Nhân giống ếch cực độc có khả năng giết...10 người

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia người Anh đã nhân giống thành công loài ếch hiếm chứa chất độc có thể giết chết 10 người.

 Loài ếch xanh tí hon được nhân giống thành công trong phòng thí nghiệm.

Loài ếch xanh tí hon có chiều dài 2,5 cm và thường được tìm thấy tại các khu rừng nhiệt đới ở Costa Rica và Brazil. Loài ếch này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng ở Nam Mỹ do môi trường sống của chúng bị phá hủy.

Tuy nhiên, hy vọng bảo tồn loại ếch xanh quý hiểm này đã mở ra sau khi các chuyên gia động vật tại ĐH Walford và North Shropshire (Anh) tiến hành nhân giống thành công loài ếch động này trong phòng thí nghiệm.

Tiến sĩ Simon Metcalfe, người đứng đầu dự án, cho biết: “Mặc dù loài ếch này đã một số lần để trứng, nhưng chúng đều bị ung và không thể hình thành nòng nọc. Sau khi nghiên cứu những điều kiện về môi trường và tập tính sinh sản của loài ếch này, chúng tôi đã thực hiện một số điều chỉnh và chờ lô trứng đầu tiên nở thành nòng nọc”.

Những con nòng nọc đầu tiên được nhân giống thành công trong phòng thí nghiệm của tiến sĩ Simon Metcalfe hiện đã di chuyển khỏi nước và lên vùng đất khô để hoàn thành quá trình phát triển thành ếch con.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Simon Metcalfe nhân giống từ một cặp ếch bố mẹ được một sinh viên tặng lại cho trường đại học này.

Mặc dù được mệnh danh là một trong những loài ếch độc nhất thế giới, nhưng loài ếch xanh chỉ phóng ra chất độc khi chúng ăn một số loại vỏ cây độc và côn trùng nhất định trong tự nhiên.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Hà Vũ (theo Daily Mail)

Bình luận(0)