Lạ kỳ loài rắn xanh óng như ngọc quý, mê đắm mọi người

Google News

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia Yan Hidayatyan chia sẻ, con rắn màu xanh kỳ lạ này không có màu nâu xám đặc trưng của loài rắn mà lại sở hữu màu xanh lam óng ánh tuyệt đẹp như màu lam của chim công.

Mới đây, nhiếp ảnh gia người Indonesia có tên Yan Hidayatyan, 43 tuổi đã có chuyến khám phá thiên nhiên hoang dã ở rừng rậm Padang thuộc Tây Sumatra, Indonesia và ghi được những hình ảnh kỳ diệu về một con rắn màu xanh lam cực hiếm.
La ky loai ran xanh ong nhu ngoc quy, me dam moi nguoi
 
Không chỉ thế, cảnh tượng còn thú vị và kỳ lạ như một câu chuyện cổ tích khi con rắn màu xanh lam không xuất hiện một mình, trên đầu nó là một con bọ ngựa béo, dáng vẻ rất ung dung, bình tĩnh, giống như cả hai đã thân quen từ lâu.
La ky loai ran xanh ong nhu ngoc quy, me dam moi nguoi-Hinh-2
 
Nhiếp ảnh gia Yan Hidayatyan chia sẻ, con rắn kỳ lạ này không có màu nâu xám thường thấy, đặc trưng của loài mà lại sở hữu màu xanh lam óng ánh tuyệt đẹp như màu lam của chim công.
La ky loai ran xanh ong nhu ngoc quy, me dam moi nguoi-Hinh-3
 
Thân thể của nó vô cùng mềm mại, cuốn trên thân cây khô đầy duyên dáng. Tuy vậy, con rắn cũng để lộ sự nguy hiểm của mình khi thè lưỡi ra, biểu hiện của sự chết chóc khi tìm kiếm con mồi, khiến nhiều người sợ hãi.

Mời quý vị xem video: Gặp rắn độc nhất Việt Nam - vô tình bắt được cả tổ. Nguồn video: Hải Dương Quê Tôi

Theo tìm hiểu, rắn màu xanh lam còn được gọi là rắn máu xanh, là một trong những biến dị của rắn cây, không độc. Rắn máu xanh cũng được đáng giá là loài rắn biến dị phi thường hiếm thấy, từng được tìm thấy trong các khu rừng mưa của Indonesia, New Guinea và Australia.
La ky loai ran xanh ong nhu ngoc quy, me dam moi nguoi-Hinh-4
 
Từ khi mới ra đời, cơ thể của những con rắn cực hiếm này đã được bao phủ bởi những đốm xanh lam bắt mắt. Những đốm màu xanh làm này sẽ nhiều hơn và mở rộng ra sau một lần lột xác, cuối cùng, khiến toàn bộ cơ thể của con rắn có màu xanh lam ấn tượng, cực kỳ đẹp mắt và lạ lùng.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)