Khiếp đảm cá sấu ăn thịt đồng loại ở Australia

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video ghi lại cảnh tượng một con cá sấu ăn thịt đồng loại ngấu nghiến trong công viên động vật hoang dã Crocodylus, Australia.

Xem video: Cá sấu ngấu nghiến nhai thịt đồng loại
Một nhóm ngư dân đã ghi lại được cảnh tượng một con cá sấu nước mặn tấn công và ăn ngấu nghiến đồng loại sống ở vùng nước ngọt gần bờ sông trong công viên động vật hoang dã Crocodylus ở vùng Darwin, Australia. Cảnh tượng cá sấu ăn thịt đồng loại này cho thấy sự khốc liệt để sinh tồn trong tự nhiên hoang dã.
Khiep dam ca sau an thit dong loai o Australia
Cá sấu ăn ngấu nghiến đồng loại trong công viên động vật hoang dã Crocodylus.

“Con cá sấu đang ăn gì vậy? Đó không phải là một con cá mập?”, một thành viên trong nhóm ngư dân nói khi tiếp cận hiện trường. “Đó là một con cá sấu. Nó đang ngậm đầu một con cá sấu khác trong miệng”, một ngư dân khác trả lời.

Nhà khoa học Charlie Manolis tại công viên động vật hoang dã Crocodylus cho biết tình trạng cá sấu ăn thịt cá sấu đang có xu hướng gia tăng ở Australia.

“Số lượng cá sấu nước mặn đang gia tăng nhanh chóng, nên những cá thể lớn hơn kiểm soát số lượng trong đàn của chúng bằng cách ăn thịt những cá thể nhỏ hơn”, ông Manolis giải thích.
Khiep dam ca sau an thit dong loai o Australia-Hinh-2
Cảnh tượng cá sấu ăn thịt đồng loại được ghi lại trên sông Daintree ở Queensland, Australia.

Các sấu ăn thịt đồng loại do nguyên nhân khác nhau, từ bị những cá thể nhỏ làm phiền cho đến tranh chấp lãnh địa, nhưng thỉnh thỏa chúng cũng tấn công đồng loại một cách vô cớ.

Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(0)