Hài hước chim cánh cụt "FA", còn phải làm giáo viên bất đắc dĩ

Google News

(Kiến Thức) - Chim cánh cụt hoàng đế sinh sống tại nơi rét lạnh nhất thế giới, đó là Nam Cực. Trong môi trường sống khác nghiệt như thế, sinh tồn được đã rất khó khăn. Vì vậy chuyện sinh con, nuôi dưỡng con lại càng chật vật.

Theo tìm hiểu, khi những con chim cánh cụt con dần lớn lên, chim cánh cụt cha mẹ sẽ bỏ lại con mình, ép buộc chúng phải trở nên độc lập.
Thế nhưng, những con chim cánh cụt con không có kinh nghiệm sinh tồn chẳng thể làm gì nếu không có sự chăm sóc, dạy bảo của chim cánh cụt trưởng thành. Lúc này, đến phiên những "giáo viên mầm non" xuất hiện.
Hai huoc chim canh cut
 
Giáo viên mầm non thực chất là những con chim cánh cụt độc thân. Sau khi chim cánh cụt cha và mẹ rời đi, những con chim cánh cụt bị bỏ lại tụ tập lại một chỗ, cùng nhau học cách sinh tồn, thực sự rất giống một vườn trẻ.
Lúc này, chim cánh cụt độc thân sẽ làm bạn với những con chim cánh cụt con thêm một đoạn thời gian nữa, cho đến khi những con chim cánh cụt con cứng cáp và có nhiều kinh nghiệm sinh tồn.
Hai huoc chim canh cut
 
Tuy nhiên, chăm sóc những con chim cánh cụt non nớt thực sự không phải là công việc thoải mái, nhẹ nhàng gì. Hơn nữa, thân phận FA, chưa có đôi có cặp lại phải "chăm con", những "giáo viên mầm non" này tâm tình cũng không được vui vẻ gì cho cam.
Hai huoc chim canh cut
 
Trong một đoạn clip ghi lại tại Nam Cực, con chim cánh cụt độc thân đảm nhiệm chức vụ "giáo viên mầm non" có dáng vẻ trông vừa buồn cười vừa đáng thương.
Trong khi những con chim cánh cụt con xếp hàng đi về phía trước, ở phía cuối, một con chim cánh cụt trưởng thành đi chậm chậm theo sau. Dáng vẻ của nó thực sự miễn cưỡng, bất đắc dĩ, giống như muốn nói: "Độc thân đã thảm lắm rồi còn phải giúp đôi lứa nuôi nấng con cái!", khiến người xem vừa thương vừa không nhịn được cười.
Kiều Dụ (Theo B1)

>> xem thêm

Bình luận(0)