Hà mã điên tiết cản đường… voi khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Đang tắm mát thì có một con voi châu Phi tiến lại gần vì muốn bơi qua sông, hà mã cảm thấy bị quấy rầy liền xông lên bờ há miệng muốn “đớp sống”. 

Cảnh tượng hiếm gặp này được nhiếp ảnh gia Nicole Cambre chụp lại tại dòng sông Chobe. Con hà mã tỏ ra “không hài lòng” về việc con voi đang muốn lội xuống sông. Nó có cảm giác bị tranh giành lãnh thổ, Cambre cho biết. 
 Hà mã đã nhìn thấy con voi đang muốn xuống sông
Liền sau đó, nó ngóc hẳn đầu lên và há miệng thật to để lộ những chiếc răng sắc nhọn lớn như muốn cảnh bảo những con vật khác không được xâm phạm lãnh địa. Nhưng thấy con voi không thoái lui, hà mã đã xông thẳng lên bờ sẵn sàng thách đấu. 
 Nó lao đầu lên há miệng đe dọa

Tuy nhiên, con voi cũng không gần ngại lại thêm một đàn voi đang kéo theo đằng sau, hà mã thấy tình thế không ổn nên đã phải lùi lại và quay xuống sông. Đàn voi nhờ vậy đã băng qua sông tới hòn đảo phía bên tìm thức ăn một cách an toàn. 

Sau đó còn nhảy cả lên bờ thách đấu như một “gã khùng” 
Được biết, hà mã vốn là một loài vật hung dữ khổng lồ, rất hiếu chiến và sẵn sàng thách đấu với tất cả các loài vật khác, kể cả con người. 
Trong thực tế, hà mã được xếp vào một trong những loài vật nguy hiểm nhất Châu Phi, nó sẵn sàng tấn công bạn, trừ phi bạn có thể "biến hình" to như “ một con voi đực”. 
Văn Biên (theo NatGeo/Hungtingpost)

Bình luận(0)