Còn thiên thạch lớn đe dọa Trái Đất?

Google News

(Kiến Thức) - Với các thiết bị hiện đại như hiện nay, các nhà khoa học hoàn toàn có thể biết trước được sự xuất hiện của các thiên thạch có khối lượng lớn có khả năng đe dọa Trái Đất.

Hỏi: Ngày 16/6, Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã công bố hình ảnh một thiên thạch khổng lồ bay qua Trái Đất ở khoảng cách gần. Tôi muốn biết, liệu khoa học có dự báo được sự xuất hiện của các thiên thạch không. Từ nay tới cuối năm còn thiên thạch nào tiến sát Trái Đất nữa không? - Nguyễn Văn Đông (Hà Nội).
 
Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Hội Thiên văn học Trẻ Việt Nam: Với các thiết bị hiện đại như hiện nay, các nhà khoa học hoàn toàn có thể biết trước được sự xuất hiện của các thiên thạch có khối lượng lớn có khả năng đe dọa Trái Đất. 
Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn có một vài thiên thạch đe dọa Trái Đất mà giới khoa học không lường trước được, nhưng hầu hết các thiên thạch này đều là những thiên thạch có kích thước bé hoặc trung bình nên các thiết bị vô tình "bỏ lọt". 
Theo tính toán của các nhà thiên văn học, từ nay tới cuối năm 2014, không còn thiên thạch lớn nào có khả năng đe dọa đến Trái Đất.
PV (ghi)

Bình luận(0)