Chuyện lạ hôm nay: Kỳ tích, bị thanh thép xuyên qua đầu vẫn sống

Google News

(Kiến Thức) -  Mới đây, bệnh viện đại học quân y không quân Tây An đã cứu thành công một bệnh nhân bị thanh thép xuyên qua đầu, xuyên thủng sọ, kinh ngạc đến nỗi tất cả mọi người đều gọi đây là kỳ tích.

Anh Khang Kiệt, 58 tuổi, làm công ở Cam Túc, vào khoảng 9h sáng ngày 28/7, anh đến công trường làm việc như thường ngày thì bất ngờ bị một thanh thép dài rơi từ tầng 3 xuống đâm thẳng vào đầu.
Chuyen la hom nay: Ky tich, bi thanh thep xuyen qua dau van song
 
Do lực rơi mạnh, thanh thép xuyên qua đầu, từ đỉnh vào tới bán cầu não phải, đến gần khu vực hộp sọ phía trước.
Phát hiện thấy anh Khang Kiệt còn sống, mọi người đưa anh đến bệnh viện địa phương ngay. Tới bệnh viện, anh Khang Kiệt được khẩn trương đưa vào phòng cấp cứu, nhân viên cứu hỏa hỗ trợ cắt ngắn bớt thanh thép, chỉ để lại khoảng 30cm để giúp các bác sĩ phẫu thuật thuận lợi hơn.
Chuyen la hom nay: Ky tich, bi thanh thep xuyen qua dau van song-Hinh-2
 
Tuy nhiên, sau khi chụp CT và làm một số kiểm tra liên quan, các bác sĩ tại bệnh viện địa phương xét thấy mức độ phức tạp và rủi ro trong ca phẫu thuật não của anh Khang Kiệt rất cao. Vì vậy, họ tiếp tục chuyển anh đến bệnh viện quân y Tây An để thực hiện phẫu thuật.

Mời quý vị xem video: Tai nạn nghiêm trọng ở Quảng Nam - 12 người tử vong

Trong quá trình này, anh Khang Kiệt đã rơi vào trạng thái hôn mê. Khi các bác sĩ ở bệnh viện quân y Tây An tiếp nhận trường hợp của anh Khang Kiệt, họ đã rất ngạc nhiên và ngay lập tức mở cuộc hội chẩn và kiểm tra lại một lần nữa tình trạng của anh Khang Kiệt.
Chuyen la hom nay: Ky tich, bi thanh thep xuyen qua dau van song-Hinh-3
 
Kết luận rằng tình trạng của anh Khang Kiệt rất nguy hiểm, tổn thương phức tạp, chủ nhiệm khoa thần kinh của bệnh viện cũng đã có mặt và tự mình thống nhất phương án giải phẫu và giám sát toàn bộ cuộc giải phẫu để đưa thanh thép xuyên đầu ra và cứu bệnh nhân.
Cuối cùng, cuộc phẫu thuật đã thành công, thanh thép dài 30cm, đường kính 2cm được lấy ra khỏi đầu của anh Khang Kiệt, khiến tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm.
Có người nói rằng đây thực sự là một kỳ tích, một điều kỳ diệu trong cuộc sống, không ai có thể nghĩ rằng một người bị thanh thép xuyên qua đầu mà vẫn có thể sống sót.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)