Bắt được cá heo bạch tạng giá 10 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngư dân Nhật Bản vừa bắt được một con cá heo bạch tạng quý hiếm, có trị giá 10 tỷ VND. Tin mừng là con vật sẽ không bị giết.

Con cá heo bạch tạng có thể được bán với giá lên đến 10 tỷ VND. Con vật sẽ phải sống phần còn lại của cuộc đời trong điều kiện nuôi nhốt.
Con cá heo bạch tạng này vừa bị bắt và phải sống trong điều kiện nuôi nhốt.
Trước đó, các ngư dân Nhật Bản đã giết chết 11 con cá heo khác trong vịnh nông ở Taiji, Wakayama, miền trung Nhật Bản, các thành viên của nhóm bảo tồn Sea Shepherd cho biết. Con cá heo bạch tạng được đưa đến một chỗ quây nhỏ để nhốt, được huấn luyện để ăn cá chết và thích ứng tương tác với con người.
 Con vật quý hiếm có thể được bán với giá lên tới 10 tỷ VND cho các hồ cá cảnh trên thế giới.
Các thành viên của các nhóm bảo tồn động vật đang cố gắng ngăn chặn việc săn bắt cá heo gây tranh cãi hàng năm ở thị trấn Taiji (thị trấn nhỏ cách Tokyo 248 dặm về phía Tây, chỉ rộng 5.6 km2, nhưng nổi tiếng vì kĩ thuật đánh bắt cá heo, cá voi truyền thống) cũng như việc bán các loài động vật có vú làm cá cảnh.
Karen Hagen, lãnh đạo của nhóm chiến dịch “Cove Guardians” chia sẻ: “Đó là điều chúng tôi thấy buồn khủng khiếp, khi thấy một loài động vật hiếm như cá heo bạch tạng bị bắt giữ bởi những ngư dân ở Taiji”.
Các cuộc săn lùng cá heo diễn ra hàng năm vào khoảng tháng 9 và tháng 3 tại Taiji, Nhật Bản. Hầu hết các con cá heo bắt được đều bị giết để lấy thịt, còn một số được bán cho các hồ cá cảnh trên thế giới. Tính từ đầu mùa săn năm 2014 đến nay, ở Taiji, có hơn 170 con cá heo đã bị giết.
Những con cá heo không thuộc về Nhật Bản, chúng thuộc về đại dương. Do đó, hành động truy sát cá heo của ngư dân Nhật Bản vấp phải sự phản đối của rất nhiều các nhà yêu động vật trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dân địa phương lên tiếng cho rằng đó là một truyền thống lâu đời ở Taiji, và nó không khác gì với việc giết mổ các loài động vật khác để lấy thịt.
Lưu Thoa (theo DM)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Thanh Hồng Nguyễn

Những biến dị đặc biệt như này sẽ làm cho chú cá heo thêm đặc biệt, sẽ thu hút được rất nhiều người tới xem chú cá heo này. Mong rằng báo Kiến Thức có thể làm thêm bài về hình ảnh chú cá heo bạch tạng này để mọi người cùng được chiêm ngưỡng.

Minh Hiền

Xuân Cường

Các ngư dân bắt được chú cá heo này nên đưa cho các trung tâm bảo vệ động vật để bảo vệ chú cá heo đặc biệt này.

Minh Hiền

Hải Sĩ

Cá heo bị bệnh bạch tạng mà lại có giá lên đến 10 tỉ, gấp rất nhiều lần so với một chú cá heo bình thường sao?