100 thú chết, 135 khỉ trốn khỏi Vinpearl Safari Phú Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Vingroup vừa ra thông cáo báo chí, khoảng 135 con khỉ đã trốn thoát khỏi Vinpearl Safari Phú Quốc, vườn thú bán hoang dã lớn nhất Việt Nam.

Trước đó, trên blog thông tin về các vườn thú thế giới, một chuyên gia về động vật chia sẻ hơn 1.000 con chim và 700 con thú bị chết ở Vinpearl Safari Phú Quốc. Khoảng 500 con khỉ đã trốn thoát.
Tuy nhiên, sáng 21/2, Tập đoàn Vingroup đã có thông cáo khẳng định những thông tin này không chính xác. Thông cáo báo chí do Ban truyền thông Tập đoàn Vingroup (chủ đầu tư Vinpearl Safari Phú Quốc) phát đi sáng 21/2 cho hay: “135 con khỉ nhỏ (nguồn gốc Việt Nam, mỗi con khỉ có trọng lượng từ 150gr -200gr) đã thoát khỏi các chuồng khỉ do thiết kế ô lưới dự kiến dành cho các loại khỉ to hơn”. Thông cáo cũng thừa nhận rằng sau gần 2 tháng Vinpearl Safari Phú Quốc đi vào hoạt động, hơn 100 cá thể chim, thú chết do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển dài, chứ không phải hơn 2.000 con chết và trốn thoát như thông tin đang lan truyền trên mạng.
100 thu chet, 135 con khi tron khoi Vinpearl Safari Phu Quoc
Động vật hoang dã ở Vinpearl Safari Phú Quốc. 
Vingroup cũng cho biết, hiện tất cả các cá thể động vật tại Safari Phú Quốc đều đã thích nghi và hoàn toàn khỏe mạnh. Sau gần 2 tháng hoạt động, nơi này đã đón chào những cá thể thú quý đầu tiên chào đời như Mèo đốm châu Phi (tên khoa học Leptailurus serval, xuất xứ Nam Phi), Linh dương Bongo (tên khoa học Tragelaphus Eurycerus, xuất xứ từ Mỹ)…
Công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari do Tập đoàn Vingroup đầu tư tại Gành Dầu, Phú Quốc, khai trương ngày 24/12/2015, là vườn thú bán hoang dã đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
Vinpearl Safari Phú Quốc giai đoạn I chăm sóc và bảo tồn khoảng 3.000 cá thể động vật thuộc 150 chủng loài, trong đó có các loại thú quý hiếm gồm Linh dương sừng thẳng Ả Rập, Hổ, Sư tử, Vượn cáo đuôi khoang, Vượn cáo trắng đen, Tê giác, Voi…
Vingroup khẳng định, Safari Phú Quốc không chỉ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình quản lý, vận hành của một safari quốc tế mà còn nhận được sự hỗ trợ tích cực của các chuyên gia bảo tồn động vật, chuyên gia thú y và các tổ chức bảo vệ động vật trong và ngoài nước.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)