Video: Trăn gấm ra đòn chớp nhoáng, giết chết khỉ con trong tích tắc

Google News

Là một loài động vật nhanh nhẹn và linh hoạt trên cây, thế nhưng khỉ con vẫn phải bỏ mạng sau pha tấn công chớp nhoáng của trăn gấm.

>>> Mời quý độc giả xem clip: Trăn gấm ra đòn chớp nhoáng, giết chết khỉ con trong tích tắc
 
Trong clip, một con trăn đang treo mình trên một cái cây và nằm quan sát một con khỉ con.
Khi thấy con khỉ tiến lại gần, con trăn đã tung ra đòn tấn công chớp nhoáng cắn chặt vào tay của con mồi. Bị tấn công bất ngờ, khỉ con kêu gào một cách thảm thiết.
Tuy nhiên, con trăn không chịu buông tha mà còn dùng cơ thể mình siết chặt lấy con mồi. Kết quả, con khỉ đã phải bỏ mạng ngay sau đó.
Trăn gấm, tên khoa học Python reticulates, được cho là loài trăn dài nhất thế giới. Chúng phân bố chủ yếu ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Chúng thường săn các loài thú như chuột, cầy, lợn, đôi khi cũng săn chim. Trăn gấm sống gần con người còn ăn thịt chó, mèo hoặc gà.
Giống như các loài trăn khác, trăn gấm không có nọc độc và không giết con mồi của chúng bằng vết cắn. Việc cắn chỉ để giữ chặt con mồi, còn công việc giết mồi được tiến hành bằng cách quấn cơ thể to lớn của trăn quanh mồi để siết chết nó.
Mỗi lần con mồi của chúng thở ra, trăn gấm sẽ lại siết chặt cơ thể của chúng thêm một chút quanh phổi con mồi, từng chút từng chút một và cuối cùng khiến con mồi chết vì ngạt thở. Đồng thời, trong quá trình bóp siết đó, các xương cứng của con mồi cũng sẽ bị bẻ gãy thành nhiều mảnh, khiến cho việc nuốt và tiêu hóa mồi trở nên dễ dàng hơn.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)