Vẹt "bất tử", trúng 5 viên đạn vẫn "sống nhăn răng"

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ choáng váng khi phát hiện, trong cơ thể của con vẹt kỳ lạ găm tới 5 viên đạn nhưng nó vẫn sống khá khỏe mạnh, vui vẻ nhảy múa tưng bừng, giống như là đã bất tử. Chỉ có điều, nó không thể bay nữa.

Mới đây, một con vẹt kỳ lạ ở Sydney, Australia trở nên vô cùng nổi tiếng nhờ khả năng "bất tử" của mình. Theo thông tin đăng tải, mặc dù bị trúng 5 phát đạn, con vẹt này vẫn sống nhăn, còn nhảy múa tưng bừng.
Trang The Guardian đưa tin, con vẹt này thuộc giống vẹt mào lưu huỳnh. Nó được gửi tới bệnh viện thú y địa phương do không thể bay được nữa.
Khi kiểm tra và chụp X-quang, các bác sĩ choáng váng khi phát hiện ra, trong cơ thể của con vẹt găm tới 5 viên đạn, trong đó có cả một viên găm vào đầu.
Đáng nói, dù bị trúng đạn nhưng con vẹt này vẫn sống khá khỏe mạnh, vui vẻ nhảy múa tưng bừng, giống như là đã bất tử. Chỉ có điều, nó không thể bay nữa.
Vet
 
Bác sĩ thú y Lorenzo Crosta cho biết, cô rất sốc khi xem phim chụp X-quang của con vẹt này. Trong cơ thể nó có 5 viên đạn, thuộc về hai loại súng khác nhau. Kỳ diệu thay, những viên đạn này không trúng vào phần yếu hại trên cơ thể, vì vậy con vẹt vẫn có thể sống khá khỏe mạnh.

Mời quý vị xem video: Những vật nuôi đắt giá khó tin

Lorenzo Crosta cũng cho biết, anh không biết ai đã gửi con vẹt đến bệnh viện và lý do tại sao nó bị bắn. Theo suy đoán, có lẽ vì con vẹt quá ồn ào, tiếng kêu của nó quá to nên mới bị bắn.
Hiện, con vẹt bất tử được đặt tên là Mr. Cocky - Quý ngài Kiêu ngạo. Nó đã được phẫu thuật gặp bỏ 4 viên đạn bắn vào đầu và thân. Còn một viên ở vai, các bác sĩ sẽ đưa ra quyết định sau khi Mr. Cocky hồi phục hoàn toàn.
Được biết, làm hại động vật hoang dã là một hành vi phạm pháp ở bang New South Wales, Australia. Các cá nhân làm hại một con vật như vẹt mào lưu huỳnh có thể phải đối mặt với mức án phạt lên tới 88.000USD (khoảng 2 tỉ đồng).
Kiều Dụ (Theo TG)

>> xem thêm

Bình luận(0)