Trung Quốc mất 21 triệu thuê bao di động do Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Trong 3 tháng qua, Trung Quốc mất 21 triệu thuê bao di động. Những ca tử vong do Covid-19 có thể đã "đóng góp" một phần vào số lượng thuê bao ngừng hoạt động này.

Điện thoại di dộng vốn được xem là phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày tại bất cứ đâu, bao gồm cả Trung Quốc. Thế nhưng, số liệu mới đây của ba nhà mạng Trung Quốc đã cung cấp một góc nhìn khác về tình hình tại nước này. 
Trong 3 tháng đầu năm 2020, các nhà mạng Trung Quốc đã mất 21 triệu thuê bao di động, theo số liệu ghi nhận từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) của Trung Quốc.
Trung Quoc mat 21 trieu thue bao di dong do Covid-19
Trung Quốc mất 21 triệu thuê bao di động trong 3 tháng qua. 
Cụ thể, số thuê bao của China Mobile, nhà mạng lớn nhất thế giới, giảm hơn 8 triệu trong tháng 1 và 2/2020. Thuê bao của China Unicom Hong Kong cũng giảm 7,8 triệu trong giai đoạn này. Trong khi China Telecom Corp cho biết bị mất 5,6 triệu thuê bao vào tháng trước.
Số lượng thuê bao di động giảm 21,03 triệu người. Số lượng thuê bao cố định giảm từ 190,83 triệu xuống còn 189,99 triệu, giảm 840.000 người.
Sự sụt giảm hiếm hoi trên toàn ngành về số lượng thuê bao di động cho thấy cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra xâm nhập cả vào các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết yếu.
Trung Quoc mat 21 trieu thue bao di dong do Covid-19-Hinh-2
 Sự sụt giảm hiếm hoi trên toàn ngành về số lượng thuê bao di động cho thấy ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19
Theo Bloomberg, hiện cả ba nhà mạng đều chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể của sự sụt giảm này.
Ông Chris Lane, một nhà phân tích tại Sanford C. Bernstein & Co cho hay, một phần của sự sụt giảm này có thể do công nhân di cư hay những người đi làm ăn xa. Nhiều người đã hủy thuê bao ở nơi làm việc khi không trở lại tiếp tục công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do Covid-19.
Nguyên nhân khác là do sự rối loạn về kinh tế do phong tỏa ở Trung Quốc khiến một số người có điện thoại di động phụ phải hủy bỏ bớt chúng đi. Với việc kinh doanh kém hoặc bị dừng lại, họ có thể không muốn mất thêm chi phí.
Thậm chí còn có giả thuyết cho rằng, một phần trong số thuê bao ngừng hoạt động tại  Trung Quốc là số người tử vong do dịch bệnh.
Theo ông Lane, tình hình có thể được cải thiện bắt đầu từ tháng này khi công việc tại các nhà máy và các doanh nghiệp khác ở Trung Quốc hoạt động trở lại như trước đây. Đến ngày 24/3, Trung Quốc đã ghi nhận 81.171 ca nhiễm, 3.277 ca tử vong vì Covid-19.

 Nguyên nhân tại sao Trung Quốc cấm một số mạng xã hội lớn? Nguồn: Youtube TechOne


Mộc Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)