Top 5 loài động vật có tuổi thọ cao nhất

Google News

Rùa Galapax, cá koi, ngao Bắc Cực, sâu gấu nước và sứa hải đăng là 5 loại động vật có tuổi thọ cao nhất trên Trái Đất, trong đó sứa hải đăng còn được gọi là sứa bất tử.

Vị trí thứ năm, rùa Galapax

Thương lái bán rùa, ba ba luôn nói câu này với khách hàng: “Chỉ cần bạn nuôi tốt, nó có thể đuổi bạn đi”. Đây không phải là cường điệu đâu, tuổi thọ của rùa là một sự thật mà ai cũng thấy.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat

Trong số các loài rùa, rùa Galapax là loài tiêu biểu cho sự trường thọ. Nó hiện là loài rùa lớn nhất hành tinh và cơ thể của nó có thể dài tới 1,5 mét, không kém chiều cao của một người trưởng thành bình thường.

Do kích thước lớn nên chúng di chuyển rất chậm, phần lớn thời gian di chuyển chỉ giới hạn ở việc bò, thời gian còn lại chúng ngủ muộn. Chính vì phạm vi hoạt động nhỏ nên cơ chế tự bảo vệ của chúng rất an toàn, chúng có thể duy trì mạng sống ngay cả khi không ăn bất kỳ thức ăn hay nước uống nào trong hai năm.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-2

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-3

Vị trí thứ tư, cá koi

Cá koi là loài động vật rất phổ biến. Và nó là một loài động vật thực sự có tuổi thọ rất dài. Miễn là môi trường và chất lượng nước được đảm bảo, tuổi thọ của chúng có thể lên tới khoảng 200 năm.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-4

Bạn có biết ngoài những gì chúng ta biết, cá koi tượng trưng cho sự may mắn, và nó còn là loài vật có tuổi thọ cực cao.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-5

Vị trí thứ ba, ngao Bắc Cực

Có lẽ tên khoa học không phổ biến mà chúng còn được gọi bằng một cái tên khác: trai.

Ngao Bắc Cực, đúng như tên gọi, sống ở vùng Bắc Cực lạnh giá. Vỏ của nó rất cứng và có thể chịu được khí hậu lạnh giá của Bắc Cực, nhưng đồng thời, tốc độ phát triển của nó cũng trở nên chậm hơn rất nhiều.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-6

So với loài ngao thông thường, nó cũng có tuổi thọ cao hơn nhiều, những con ngao sống lâu hơn có thể đạt tới 500 năm tuổi đáng kinh ngạc!

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-7

Vị trí thứ hai, sâu gấu nước

Sức sống của sâu gấu nước vô cùng ngoan cường, ít khi bị hạn chế bởi điều kiện ngoại cảnh, một số yếu tố như khí hậu, ánh nắng, nguồn nước không đủ để cản trở sự sinh trưởng của chúng.

Tuổi thọ của chúng có thể lên tới hàng nghìn năm.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-8

Thậm chí, vì sức sống bền bỉ cao, các nhà khoa học đã gửi nó vào vũ trụ. Và ngay cả khi sống trong không gian vũ trụ và bị thử thách bởi chân không và bức xạ, chúng vẫn sống sót bằng sức sống ngoan cường của mình.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-9

Vị trí đầu tiên, sứa hải đăng

Đọc xong những loài động vật trường thọ trên đây, bạn có háo hức đi xem mặt thật của loài vật có tuổi thọ cao nhất không?

Loại động vật này chính là sứa hải đăng, nếu sâu gấu nước đã tồn tại hàng nghìn năm bằng sức sống ngoan cường của mình thì sứa hải đăng có thể tồn tại lâu như vậy là nhờ vào thể chất tự nhiên của nó.

Sứa hải đăng là sinh vật duy nhất được biết đến trên thế giới có thể chuyển từ giai đoạn trưởng thành sang giai đoạn vị thành niên. Nói một cách đơn giản, nó giống như một người trưởng thành 18 tuổi sau khi trưởng thành có thể trở lại thành một đứa trẻ và trở lại trạng thái của một đứa trẻ vài tuổi.

Vì điều này, nó còn được gọi là sứa bất tử.

Top 5 loai dong vat co tuoi tho cao nhat-Hinh-10

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)