Tảng đá phát sáng đỏ rực giống hệt dung nham núi lửa phun trào

Google News

Một tảng đá phát sáng, nóng đỏ trông giống dung nham của ngọn núi lửa đang phun trào dữ dội, bất ngờ xuất hiện trên cánh đồng ở Scotland.

Người dân địa phương ở Ayrshire, Scotland lo ngại sau khi phát hiện một tảng đá kỳ lạ trên cánh đồng. Hòn đá nóng đỏ khổng lồ đang bốc lên những cột khói lớn trông rất ghê sợ.
Tang da phat sang do ruc giong het dung nham nui lua phun trao
 Tảng đá phát sáng đỏ rực giống hệt dung nham núi lửa phun trào.
Hình ảnh về tảng đá phát sáng đỏ rực lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội sau khi Tom Paton là một người dân địa phương chia sẻ.
Tom Paton, 39 tuổi cho biết: "Tảng đá bị nứt vỡ, đỏ rực, nóng, bốc khói nghi ngút khiến người dân địa phương lo lắng, động vật hoang dã gần đó cũng sợ hãi. Nếu không biết chính xác vị trí hay nhìn thật cẩn thận bạn khó phát hiện ra tảng đá vì nó đã bị che lấp".
Hình ảnh chia sẻ cho thấy đá nóng chảy cháy xém những mảng cỏ xung quanh, mặc dù khu vực này đang ở trong mùa đông lạnh.
Họ đã dựng một hàng rào xung quanh khu vực để bảo đảm an toàn cho mọi người, ngăn chặn những nguy hiểm bất ngờ. Tảng đã cùng vết nứt đã ở trong tình trạng đó khoảng ba năm nhưng gần đây mới thực sự gây chú ý sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội.
Người dân địa phương cho biết xung quanh khu vực có mùi hôi nồng, trẻ nhỏ đi lại trên cánh đồng rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, nhiều người có kinh nghiệm lo ngại rằng bên dưới hòn đá nóng đỏ là một hệ thống hố sâu, vết nứt của Trái Đất chưa được khám phá ẩn chứa nhiều hiểm nguy.
Một người dân địa phương cho biết: "Lúc đầu tôi không nhận ra sự việc tồi tệ như vậy. Điều này thật nguy hiểm vì nó có thể giết chết bất cứ ai nếu không may ngã trúng".
Một số ý kiến cho rằng nguyên nhân của sự việc này là do hoả hoạn tại mỏ than không sử dụng nhưng cháy âm ỉ trong nhiều năm.
Tom Paton chia sẻ rằng: "Nơi này đã cháy trong khoảng hơn 3 năm. Khu vực này hiện đang rất lạnh, nhiệt độ xuống thấp, nếu tuyết rơi xuống, nó lập tức sẽ tan ra ngay. Và càng tồi tệ hơn trong những tháng mùa hè. Mùi rất nồng, khó chịu. Kích thước của nó rất lớn và đang có dấu hiệu ngày càng rộng hơn".
Chính quyền địa phương đang tiếp tục tham gia với các bên liên quan để lên kế hoạch nghiên cứu, khám phá và đưa ra giải pháp an toàn trong khu vực. Trong thời gian chờ đợi họ khuyến khích người dân tránh xa khu vực và yêu cầu không can thiệp vào bất kỳ biện pháp an toàn tạm thời nào mà họ đang sử dụng.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)