Sư tử và cá sấu kịch chiến căng thẳng giành xác voi

Google News

(Kiến Thức) - Không muốn chia sẻ bữa đại tiệc với bất cứ kẻ nào khác, cá sấu khổng lồ vô cùng tức giận khi sư tử xuất hiện và nhòm ngó bữa ăn của mình, nó tỏ thái độ thẳng thắn muốn đuổi sư tử đi.

Voi là một trong những loài động vật lớn nhất thế giới. Với lợi thế hình thể, ngay cả khi tốc độ di chuyển khá chậm, chúng vẫn là những động vật hùng mạnh nhất đồng cỏ châu Phi.
Dù là sư tử, những vị vua của vùng đồng cỏ hay cá sấu khổng lồ, hung thần sông nước, cũng không dám săn giết voi. Tuy vậy, nếu như voi bị bệnh hoặc chết tự nhiên, cơ thể của chúng cũng sẽ trở thành mục tiêu của những động vật hung dữ.
Su tu va ca sau kich chien cang thang gianh xac voi
 Ảnh minh họa.
Cách đây không lâu, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đã tới Kenya để tham quan, khám phá. Trong chuyến đi này, anh đã ghi lại những hình ảnh ấn tượng và hiếm có khi sư tử và cá sấu kịch chiến để tranh giành xác voi.
Theo thông tin đăng tải, kẻ phát hiện xác voi đầu tiên là một con cá sấu khổng lồ, sau đó là một con sư tử. Vì không muốn chia sẻ bữa đại tiệc với bất cứ kẻ nào khác, cá sấu vô cùng tức giận khi sư tử xuất hiện và nhòm ngó bữa ăn của mình, nó tỏ thái độ rất cà khịa, thẳng thắn muốn đuổi sư tử đi.

Mời quý vị xem video: Sư tử và cá sấu kịch chiến tranh giành xác voi.

Với bản tính cảnh giác cao độ, sư tử rất cẩn thận, nó không muốn đơn thương độc mã chiến đấu với cá sấu khổng lồ mà đứng ở một bên ngắm. Đợi đến khi bầy đàn của mình kéo tới bờ sông, chiếm ưu thế về số lượng, sư tử mới hành động, ý đồ muốn xua đuổi cá sấu, chiếm lấy xác voi.
Đáng nói, cá sấu chỉ có một mình nhưng vô cùng hung hãn, trên người lại có lớp da cứng như áo giáp bảo hộ, vì thế một lúc lâu, sư tử vẫn không đuổi được cá sấu đi. Hai bên giằng co không ngừng, tấn công qua lại, cá sấu mặc dù bị tấn công tứ phía nhưng vẫn ngoan cường không chịu lùi bước.
Cuối cùng, trước sự tấn công luân phiên của bầy sư tử, cá sấu cũng kiệt sức dần dần. Nhận thấy nguy cơ có thể mất mạng, cuối cùng cá sấu lựa chọn bỏ cuộc, rút lui, để lại xác voi cho bầy sư tử thưởng thức.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)