Soi chiêu thức "tử" của những loài cây đẹp ăn thịt động vật

Google News

(Kiến Thức) - Những loài cây đẹp ẩn chứa chiêu thức săn mồi là những con vật cực kỳ sắc bén, rất nhiều loài động vật đã chết chỉ vì cả tin vào vẻ bề ngoài "hiền lành" của những loài thực vật đáng sợ này.

Cây rắn hổ mang. Darlingtonia californica còn gọi là cây nắp ấm California, rắn hổ mang hoa huệ, là một loài thực vật ăn thịt, thành viên duy nhất của chi Darlingtonia trong gia đình Sarraceniaceae. 
Soi chieu thuc
Cây rắn hổ mang 
Loài cây đẹp này có nguồn gốc ở miền Bắc California và Oregon, phát triển trong đầm lầy.
Tên "rắn hổ mang hoa huệ" bắt nguồn từ sự tương đồng của lá hình ống của mình cho một con rắn hổ mang.
Các loài Heliamphora được gọi chung là cây nắp ấm mặt trời, do quan niệm sai lầm rằng các Heli của Heliamphora là từ tiếng Hy Lạp Helios, có nghĩa là "mặt trời". 
Soi chieu thuc
Các loài Heliamphora
Trong thực tế, tên này bắt nguồn từ helos, có nghĩa là đầm lầy, do đó, tên khoa học của cây phải là cây nắp ấm đầm lầy. Các loài trong chi Heliamphora là cây ăn thịt với các lá biến đổi gen hợp nhất thành một hình dạng hình ống.Cây đã phát triển các cơ chế để chiếc “bình” không bao giờ đựng nước và vẫn thu hút, bẫy và tiêu diệt côn trùng.
Soi chieu thuc
Drosera 
Drosera, thường được gọi là cây gọng vó, một trong những chi lớn nhất của cây ăn thịt, có ít nhất 194 loài. Các thành viên của gia đình Droseraceae thu hút, nắm bắt và tiêu hóa côn trùng bằng tuyến nhầy trên bề mặt lá.

Mời quý vị xem video: Loài cây vứt đâu cũng sống này là thần dược chữa bệnh. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Những con côn trùng được sử dụng để bổ sung khoáng sản. Loài này đa dạng về kích thước và hình thức, có thể được phát triển trên tất cả các lục địa, trừ Nam Cực.
Cây còn được gọi là "sương của mặt trời" để chỉ những giọt sáng lấp lánh của chất nhầy ở đầu của mỗi xúc tu tương tự như giọt sương buổi sáng.
Soi chieu thuc
Cây Cephalotus 
Cephalotus là một cây nắp ấm nhỏ ăn thịt. Nó là một nhỏ, tăng trưởng chậm, thuộc loài thân thảo.
Lá xanh xuất hiện từ thân rễ ngầm, với toàn bộ một phiến lá, và nằm gần mặt đất. Lá nhỏ và có hình dáng giống chiếc bình. Thường lá có màu đỏ sẫm trong môi trường ánh sáng cao, màu xanh lá cây khi ở trong bóng râm.
Soi chieu thuc
 cây Nepenthes
Nepenthes thường được gọi là cây nắp ấm nhiệt đới hoặc ly khỉ, là một loài cây ăn thịt trong gia đình Nepenthaceae đơn loài.
Chúng sống chủ yếu từ Nam Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Philippines; về phía tây tới Madagascar và Seychelles, Australia và New Caledonia, Ấn Độ và Sri Lanka.
Nhiều loài là cây, ẩm, vùng đất thấp nóng, nhưng phần lớn là thực vật núi vùng nhiệt đới, nhận được ngày ấm áp nhưng mát lạnh, ẩm ướt đêm quanh năm. Tên "ly khỉ" là do khỉ thường uống nước từ chiếc “bình” của cây này.
Soi chieu thuc
Cây bắt ruồi 
Cây bắt ruồi, Dionaea muscipula, là một loại cây ăn thịt có nguồn gốc từ vùng đất ngập nước nhiệt đới trên bờ biển phía Đông của Hoa Kỳ. Con mồi chủ yếu của chúng là côn trùng và nhện.
Lưu Thoa (theo PS)

>> xem thêm

Bình luận(0)