Smartcity "chỉ điểm" các khu vực có người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Các khu vực có người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội và những người thuộc diện cách lý F1, F2 cho đến F5 đều được người dân hết sức quan tâm.

Smartcity
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp chiều ngày 18/03.
Mới đây TP Hà Nội đã chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng "Hà Nội Smartcity". Đây là ứng dụng nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về Covid-19 trên địa bàn Hà Nội tới người dùng. Các thông tin tình hình dịch, cung cấp bản đồ dịch cho người dân theo dõi, tính  năng khai và phản ánh đều rất cần thiết và thực tế.
Người dân và những người lưu trú tại Hà Nội thông qua ứng dụng có thể chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân. Ngoài ra các hoạt động khai báo, phản ánh nhanh, đúng sẽ giúp Thành phố trong công tác phòng chống dịch hiệu quả.
Smartcity
 Giao diện ứng dụng Hà Nội Smartcity.
Tại ứng dụng Hà Nội Smartcity, người dùng có thể dễ dàng kiểm tra khu vực mình sinh sống, làm việc, qua lại hoặc cư trú có người bị nhiễm Covid-19 hay không, những người thuộc diện F1 đến F5 ở đâu. Từ đó lựa chọn kế hoạch làm việc, di chuyển phù hợp để tránh vùng có nguy cơ lây nhiễm.
Bản đồ dịch được thể hiện bằng các chấm màu khác nhau. Các màu thể hiện tính chất, mức độ của từng trường hợp, các chấm biểu thị trên bản đồ tương ứng.
Chấm màu đỏ và nháy liên tục (màu đỏ trên cùng): Biểu thị ca mới nhiễm Covid-19.
Chấm màu đỏ đứng yên F0: Bệnh nhân nhiễm Covid-19, chấm màu đỏ ở điểm nào trên bản đồ thì đó là nơi bệnh nhân nhiễm ở.
Chấm màu tím F1: Người nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 (F0).
Chấm màu vàng F2: Người tiếp xúc gần với F1
Chấm màu xanh da trời F3: Người tiếp xúc với F2
Chấm màu xanh lam F4/5: Người tiếp xúc với F3, F4
Smartcity
"Bản đồ dịch" được cập nhật trong ứng dụng Hà Nội Smartcity.
Bản đồ dịch cũng dễ dàng xem chi tiết tại từng khu vực bằng việc phóng to khu vực cần xem thông qua dấu "+", "-" ở góc màn hình. Việc di chuyển bản đồ được thực hiện thông qua việc di ngón tay trên bản đồ tới khu vực cần xem.
Ngoài ra các thông tin chi tiết về trường hợp/ đối tượng, địa chỉ cụ thể, lịch trình di chuyển cũng được ghi đầy đủ. 
Smartcity
 Các thông tin chi tiết sẽ hiện lên khi người dùng bấm vào bất kỳ chấm màu nào. Mỗi chấm màu đều có thông tin về các trường hợp cụ thể.
Trước đó, ngày 18/03, tại buổi họp trực tuyến các quận huyện Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng khuyến cáo: "Tôi khuyến cáo tất cả các cửa hàng nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa hàng, trừ trường hợp các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực thực phẩm. Mọi người không có nhiệm vụ trong những ngày tới, từ nay đến 31/3 cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt".
Tuy nhiên nhiều người dân vẫn phải ra khỏi nhà, việc chủ động phòng chống lây nhiễm là điểm quan trọng. Thông qua ứng dụng Hà Nội Smartcity người dân có thể lựa chọn khu vực, lộ trình di chuyển phù hợp để tránh các khu vực có nguy cơ lây nhiễm một cách hiệu quả.
An Nhiên

>> xem thêm

Bình luận(0)