Samsung sẽ ra mắt smartphone có pin tháo rời

Google News

Samsung đang cân nhắc tích hợp các viên pin có thể tháo rời cho dòng sản phẩm giá rẻ của mình, việc này sẽ giúp người dùng nhanh chóng thay pin cho máy khi pin cũ bị hỏng.

Việc có thể dễ dàng tháo pin của điện thoại và thay thế bằng viên pin mới đem tới rất nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt đối với những ai sử dụng smartphone với cường độ cao và một viên pin đối với họ là không đủ. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của công nghệ đã làm mất đi tính năng này, thay vào đó là những viên pin liền máy nguyên khối.
Theo một số báo cáo mới được tiết lộ gần đây, Samsung đang cân nhắc tích hợp các viên pin có thể tháo rời dễ dàng ở mặt lưng cho dòng sản phẩm giá rẻ. Viên pin này được xác định với tên mã SM-A013F, được cho là viên pin của chiếc Galaxy A01e chuẩn bị ra mắt trong thời gian tới. Viên pin này có dung lượng 3000mAh. Ngoài dung lượng pin, tin đồn cho biết sản phẩm sẽ có bộ nhớ trong tùy chọn 16 hoặc 32 GB.
Samsung se ra mat smartphone co pin thao roi
 Samsung sẽ ra mắt smartphone có pin tháo rời.
Samsung không có kế hoạch mang trở lại thiết kế pin tháo rời cho các dòng cao cấp như Galaxy S hay Note mà chỉ áp dụng cho máy giá rẻ. Trang bị pin tháo rời có thể làm thay đổi thiết kế chung của sản phẩm. Đặc biệt, nó sẽ ảnh hưởng khả năng kháng nước của máy.
Thiết kế pin rời giúp người dùng nhanh chóng thay pin cho máy khi pin cũ bị hỏng, thậm chí mua thêm pin dự phòng để thay nếu viên kia hết pin. Một số hãng phụ kiện còn sản xuất pin với dung lượng cao hơn, giúp kéo dài thời gian sử dụng cho máy.
Samsung là một trong số nhà sản xuất cuối cùng vẫn còn duy trì thiết kế pin có thể tháo rời trong khi các hãng khác đã chuyển hết sang kiểu thiết kế nguyên khối với các viên pin dính chặt vào bên trong của máy. Với thiết kế viên pin, Samsung sẽ chỉ giới hạn trên các smartphone giá rẻ. Các mẫu smartphone cao cấp của hãng sẽ buộc phải giữ lại thiết kế mỏng gọn nhẹ và thiết kế pin tháo rời là điều bất khả thi.
Theo Lê Chính/ Vietq

>> xem thêm

Bình luận(0)