Rợn người quả nhìn như con mắt của ác quỷ, ăn nhiều sinh ra...

Google News

(Kiến Thức) - Thứ quả kỳ lạ này có lớp vỏ cứng màu nâu, bề mặt sần sùi. Sau khỉ bổ ra, có một hạt giống bên trong. Bề mặt hạt được bao phủ bởi những đường vân màu đỏ không đều, giống như nứt ra, rất dị biệt.

Mới đây, trên trang fanpage Explosives Knowledge, một cư dân mạng đăng bức ảnh về một loại quả kỳ lạ và tò mò hỏi: "Có ai biết đây là quả gì không?".
Trong bức ảnh có thể thấy, thứ quả kỳ lạ nhìn như mắt ác quỷ này có lớp vỏ cứng màu nâu, bề mặt sần sùi. Sau khỉ bổ ra, có một hạt giống bên trong. Bề mặt hạt được bao phủ bởi những đường vân màu đỏ không đều, giống như nứt ra, rất dị biệt.
Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, đã nhận được sự chú ý rất lớn, lôi kéo đông đảo mọi người bàn tán xôn xao.
Ron nguoi qua nhin nhu con mat cua ac quy, an nhieu sinh ra...
 
"Mới nhìn tôi thấy rợn người, như con mắt của ác quỷ", "Giống như trứng thần, hay bọ cánh cứng gì đó", "Trái ác quỷ phải không?", "Quả này bổ ra giống như viên hồng ngọc bị nứt"..., cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Mời quý vị xem video: "Vườn nho bê tông" trĩu quả giữa Sài Gòn

Tuy nhiên, ngay sau đó, một người có hiểu biết về các loại quả đã đứng ra giải đáp, cho biết, đây là quả nhục đậu khấu, một loại quả vừa dùng làm gia vị nấu ăn, vừa dùng làm thuốc, mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Thế nhưng, đặc biệt lưu ý là, trong nhục đậu khấu có chứa myristicin, có thể gây hưng phấn và ảo giác. Nếu dùng quá nhiều, sẽ dẫn đến ảo giác, thậm chí là hôn mê.
Được biết, thời cổ đại, người ta dùng đậu khấu để mô tả bộ phận sinh dục của phái nữ, bởi nhìn qua, hạt đậu khấu đúng là có hình dáng tương tự.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)